ช่างกิต ยังหมกเม็ด ไม่ยอมพูดความจริงทั้งหมด ตร.ชี้ไม่มีการลาก "ใหม่" ไปมัดรอบ 2 ในบ้าน

View icon 140
วันที่ 15 ก.พ. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องคดีคุณใหม่ หนุ่มโรงงานที่เสียชีวิตถูกมัดมือมัดเท้า ดูท่ามีเรื่องให้เราต้องตามอีกยาว ล่าสุดมีการนำเสนอข่าวว่า คุณใหม่ก่อนจะเสียชีวิตถูกมัดมือมัดเท้าถึง 2 รอบ แต่ล่าสุดสนามข่าว 7 สี เช็กไปยังตำรวจ ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง แต่มีความจริงที่ว่า อาจเป็นไปได้ที่จะมีหมายจับรายที่ 6 หากหลักฐานไปถึง

คดีนี้เล่นเอามือกุมขมับกันเลยทีเดียว เพราะคำให้การของนายกิตติโชค หรือ ช่างกิต ผู้ต้องหา แต่ละรอบไม่เคยจะตรงกันเลย ตำรวจบอกสอบไปสอบมาเล่นเอาหัวจะปวด ต้องเว้นระยะก่อนช่วงนี้ เพราะจากรายงานข่าว บอกว่าแม้ช่างกิตจะทราบเรื่องน้องพรแล้ว ก็ยังรักอยู่ และไม่ยอมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเสียที โดยเฉพาะจุดทิ้งปืน ที่เชื่อว่าไม่น่าจะโยนทิ้งน้ำตามคำให้การ รวมถึงใครมีส่วนรู้เห็นตั้งแต่ต้นก็ยังบอกไม่หมด

แถมข่าวที่ออกมาก็หลากหลายเรื่องราวเหลือเกิด อย่างล่าสุดมีข่าวว่าช่างกิตได้มัดมือมัดเท้าคุณใหม่ถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกมัดในรถแต่ดิ้นจนหลุด จึงลากคุณใหม่เข้าไปในบ้านของช่างกิต เพื่อมัดรอบที่ 2 โดยใช้อาวุธปืนข่มขู่ สนามข่าว 7 สี สอบถามเรื่องนี้ไปยัง พลตำรวจตรี นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ยืนยันเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง จากการสอบสวนมีการมัดเพียงแค่ 1 ครั้ง ที่หน้าร้านสะดวกซื้อเท่านั้น และทุกคนที่อยู่ในรถรับรู้ว่าใหม่ถูกมัด โดยมีผู้ชาย 2 คน ช่วยกันมัดตามคำสั่งของช่างกิต ระหว่างที่ช่างกิตไปซื้อบุหรี่ในร้านสะดวกซื้อ ก่อนแยกย้ายกันไป

ส่วนการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของสาวพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา บอกว่ายังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากมีข้อมูลจำนวนมาก ต้องใช้เวลา รวมถึงมือถือของใหม่ ยืนยันว่าแม้คนในรถจะไม่เปิดปากว่าใครเป็นคนเอาไป แต่จากข้อมูลมีการปล่อยสัญญาณไวไฟ จากมือถืออีกเครื่องไปยังเครื่องของคุณใหม่ ดังนั้นแม้ผู้ต้องหาจะไม่ยอมพูด แต่จากหลักฐานมั่นใจว่าสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มได้ หรือแม้กระทั่งมีโอกาสออกหมายจับเพิ่มเป็นรายที่ 6 ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับหลักฐาน

ขณะความคืบหน้าในการค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ วันนี้นักประดาน้ำได้งมหาเป็นวันที่ 2 แต่ยังไม่เจออาวุธปืนตามที่ช่างกิตให้การ ซึ่งประเด็นนี้มีรายงานว่าจริง ๆ แล้วช่างกิตไม่ได้โยนอาวุธปืนทิ้งตรงจุดดังกล่าวตามที่ให้ข้อมูลกับตำรวจ แต่อย่างไรก็ตามตำรวจยืนยันว่าหากหาไม่เจอก็ไม่มีผลต่อรูปคดี เพราะมีกระสุนที่ใช้ก่อเหตุอยู่ที่ศพของผู้ตาย และถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญของคดีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง