ตำรวจจราจรไล่ล่าจับพ่อค้ายาบ้า เจอด่านจราจรมีพิรุธซิ่งหนี สารภาพเตรียมไปขายให้วัยรุ่น 3 เม็ด 100 บาท

View icon 507
วันที่ 16 ก.พ. 2567 | 19.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 ก.พ. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอจากกล้องติดหมวกตำรวจจราจร สภ.ภูเขียว ไล่ล่าจับกุมนักค้ายาเสพติด สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.ภูเขียว ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ตรีภพ ฉอ้อนศรี สวป.สภ.ภูเขียว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ภูเขียว ตั้งด่านกวาดขันวินัยจราจร ที่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 201 บริเวณบ้านห้วยพวง -บ้านหนองแวง ต.โอโล อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา

จากนั้นได้มีชายรูปร่างสันทัดสวมกางเกงสีดำ เสื้อคลุมสีน้ำเงิน เสื้อเชิดด้านในสีน้ำตาลอ่อน สวมแว่นกันแดด ได้ขี่รถจักรยานยนต์ สีดำ-เทา สภาพใหม่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เมื่อเห็นด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หยุดรถจักรยานยนต์ และกลับรถจักรยานยนต์ขี่หนีย้อนศรออกไปตามไหล่ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ตั้งด้านตรวจเห็นผิดสังเกต จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจ 2 คัน 2 นาย ไล่กวดตามไป ซึ่งได้มีรถที่วิ่งสวนมาตามเส้นทางปกติ ต้องหักหลบจ้าละหวั่น โดยไล่ล่าไปประมาณ 500 เมตร รถจักรยานยนต์ตำรวจจราจร สภ.ภูเขียว ได้ขี่ไล่ตามทัน โดยรถจักรยานยนต์จราจรคันหนึ่งขี่ตามหลัง อีกคันหนึ่งขี่ตามทันประกบที่ด้านหน้า

ต่อมาผู้ต้องสงสัยได้พยายามหักหลบที่ไหล่ทาง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคนหนึ่งได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ แล้ววิ่งไปกระชากรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องสงสัยจนล้มลง ก่อนที่ตำรวจจราจรทั้ง 2 นาย ได้รวบตัวผู้ต้องสงสัย ทำการค้นที่กระเป๋าเสื้อคลุมด้านซ้าย พบถุงพลาสติกสีฟ้าแบบซิปล็อก มียาบ้าจำนวนมากอยู่เต็มถุงพลาสติกดังกล่าว จากนั้นนำตัวขึ้นรถยนต์สายตรวจ สภ.ภูเขียว ไปสอบสวน ทำการตรวจค้นในกระเป๋าพบถุงพลาสติกสีฟ้าบรรจุยาบ้ารวมกับที่ยึดได้ที่ตัวผู้ต้องสงสัยรวม 8 ห่อ นับได้ 1,533 เม็ด ส่วนคนที่ถูกจับทราบชื่อ นายประทีป น้อยจันทร์ อายุ 53 ปี

สอบสวนทราบว่า นายประทีป ซื้อยาบ้ามาจากผู้ค้ายาบ้ารายสำคัญที่ จ.สระบุรี จะนำยาบ้าไปขายต่อให้กับกลุ่มวัยรุ่น และผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ อ.ภูเขียว ในราคา 3 เม็ด 100 บาท ขณะขี่รถจักรยานยนต์มาได้มองเห็นจุดตรวจ สุดสกัดตำรวจจราจร สภ.ภูเขียว จึงได้กลับรถขี่หลบหนี แต่ไม่สามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งตำรวจชุดสอบสวน สืบสวน สภ.ภูเขียว จะได้ขยายผลสืบสวนหาผู้ค้ายาบ้ารายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกันในพื้นที่ อ.ภูเขียว อีกครั้ง

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ภูเขียว ได้นำตัวนายประทีบ ไปตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง โดยถูกตั้งข้อหา 1.มีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน 2.เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และ 3.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย