ไล่ล่าระทึก 3 จังหวัด ชายวัย 53 ปี ขับเก๋งเติมน้ำมันไม่จ่ายเงิน 500 บาท ขับซิ่งหนี แจ้งตำรวจสกัดจับวุ่น

ไล่ล่าระทึก 3 จังหวัด ชายวัย 53 ปี ขับเก๋งเติมน้ำมันไม่จ่ายเงิน 500 บาท ขับซิ่งหนี แจ้งตำรวจสกัดจับวุ่น

View icon 185
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 12.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (10 พ.ค. 67) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กันตนา พึ่งโพทอง แคชเชียร์ของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม ว่ามีชายขับรถเก๋ง สีเทา ทะเบียน กธ 3087 สระแก้ว เข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊มจำนวน 500 บาท พอเติมเสร็จก็ขอสแกนจ่าย จังหวะนั้นคนขับก็รีบขับรถเก๋งหลบหนีออกไปจากปั๊มน้ำมัน ก่อนขับหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ จ.เพชรบุรี

จากนั้นศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จ.เพชรบุรี ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เขาย้อย และ สภ.ท่ายาง นำรถยนต์กระบะสายตรวจออกสกัดจับ และติดตามรถคันดังกล่าว โดยรถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีโดยใช้ความเร็วสูง ขับผ่านเขต สภ.เมืองเพชรบุรี, สภ.บ้านลาด, สภ.ท่ายาง และ สภ.ชะอำ ซึ่งผู้ก่อเหตุสามารถแหกจุดสกัดได้ทุกจุด และกำลังหลบหนีมุ่งหน้าเข้าเขต สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะหลบหนีรถคันดังกล่าวพยามขับชนรถสายตรวจ และพยามยามขับชนรถเก๋งขอ งน.ส.กันตนา ที่เป็นแคชเชียร์ของปั๊มน้ำมันที่ขับติดตามมา ก่อนขับไปชนท้ายรถยนต์ไฟฟ้าของครูโรงเรียนหัวหินคนหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ก่อนขับหลบหนีไป

ต่อมาตำรวจทางหลวงเพชรบุรีได้นำรถสายตรวจหมายเลขข้างรถ 2033 พร้อมด้วยกู้ภัยสว่างสรรเพชญ จุดชะอำ ได้ขับติดตามรถคันดังกล่าวไปจนถึงบริเวณถนนเพชรเกษม ช่วงสี่แยกไฟแดง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนที่ตำรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงยางเพื่อสกัดรถคันดังกล่าวได้ แล้วทำการควบคุมตัวคนขับลงมาจากรถ รวมระยะทางขับหลบหนีผ่าน จ.สมุทรสงคราม, จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคิรีขันธ์ กว่า 160 กิโลเมตร ทราบชื่อ คือ นายปรีชา อายุ 53 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป

น.ส.กันตนา บอกว่า ก่อนหน้านี้ที่ปั๊มน้ำมันเพิ่งจะโดนมาแล้ว 1 ครั้ง ที่ออกเป็นข่าว วันนี้เขาขับเข้ามาเติมน้ำมันตามปกติ จากนั้นแจ้งว่าขอแสกนจ่ายเหมือนเดิม จังหวะที่เด็กปั๊มเดินมาที่ตู้เพื่อหยิบเครื่องสแกนจ่าย เขาก็รีบขับหนีออกไปจากปั๊มน้ำมันอย่างรวดเร็ว ตนและเพื่อนจึงขับรถเก๋งติดตามมาตลอดเส้นทาง โดยเขาได้พยายามขับชนรถตำรวจขณะหลบหนีอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง