รวบนักก๊อปปี้แอบสมัครคอร์สลงทุน ก่อนก๊อปวิดีโอปล่อยขายราคาถูก

รวบนักก๊อปปี้แอบสมัครคอร์สลงทุน ก่อนก๊อปวิดีโอปล่อยขายราคาถูก

View icon 1.1K
วันที่ 16 ก.พ. 2567 | 20.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ ปอศ. ตามรวบหนุ่มหัวหมอ สมัครเรียนลงทุน ก่อนแอบก๊อปปี้วิดีโอการเรียนการสอน ปล่อยขายราคาถูก

นักก๊อปปี้ วันนี้(16 ก.พ.2567) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม นายถนัดกิจฯ อายุ 34 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า ด้วยการทำซ้ำหรือดัดแปลง ซึ่งงานโสตทัศนวัสดุ โดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลาง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก จำนวน 1 เครื่อง แฟลชไดรฟ์ จำนวน 1 อัน และธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อเป็นเงินจำนวน 15,000 บาท โดยจับกุมได้ใน ห้างสรรพสินค้าสาขาชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567

สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหายซึ่งเป็นอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ เปิดคอร์สอนเทคนิควิธีการสำหรับการซื้อขายหุ้นและเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่สมัครเรียนคอร์สออนไลน์กับผู้เสียหาย ที่ได้ลักลอบดาวน์โหลดคลิปวิดีโอการเรียนการสอนในคอร์สดังกล่าวไปเสนอขายให้กับบุคคลทั่วไปมาสมัครเรียน โดยสืบสวนพบว่าผู้ต้องหามีวิธีการหลอกลวงโดยใช้เฟซบุ๊กปลอมส่งข้อความไปหาผู้ที่สนใจสมัครเรียนในเพจของผู้เสียหาย หลังจากนั้นได้เสนอขายคอร์สเป็นคลิปวิดีโอในราคาที่ถูกกว่าการสมัครลงเรียนจริง ทำให้บุคคลทั่วไปหลงเชื่อและทำให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการติดต่อขอซื้อคลิปจากผู้ต้องหา ซึ่งเมื่อผู้ต้องหาเดินทางมาตามสถานที่นัดหมาย พูดคุยเจรจาจนกระทั่งผู้ต้องหาได้ดาวน์โหลดวิดีโอการสอนจากคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กของผู้ต้องหาใส่แฟลชไดรฟ์ส่งมอบให้ และรับเงินค่าตอบแทน ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม โดยสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป