กระบะซิ่งติดป้ายแดงปลอมหลอกไฟแนนซ์กลัวรถโดนยึด

กระบะซิ่งติดป้ายแดงปลอมหลอกไฟแนนซ์กลัวรถโดนยึด

View icon 178
วันที่ 17 ก.พ. 2567 | 14.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจทางหลวงเมืองคอน จับกระบะซิ่งติดป้ายแดงปลอม สารภาพค้างค่างวด กลลัวโดนรถยึด ตรวจประวัติเจอคดีฟอกเงิน

ป้ายแดงปลอม (17 ก.พ.2567) ตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) นำโดย พ.ต.ต.ปิยบุตร มีแป้น สว.ส.ทล.4 กก.7 บก.ทล.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นายโชคดีฯ อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงวันที่ 17 มกราคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม” และ “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และฟอกเงิน” พร้อมตรวจยึดของกลาง แผ่นป้ายทะเบียน ป้ายแดง ทำขึ้นเองไม่มีเครื่องหมาย ขส (กรมการขนส่งทางบก) หมายเลขทะเบียน ช-9712 นครศรีธรรมราช จำนวน 2 แผ่น รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา รุ่น D-MAX และเอกสารการจดทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล โดยจับกุมได้ บริเวณ ทล.41 กม.333-334 ต.ควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

บเนื่องจากตำรวจ ส.ทล. 4 กก.7 บก.ทล. (ตำรวจทางหลวงนครศรีธรรมราช) ได้้ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรและป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบริเวณทางหลวงหมายเลข 41 กม.333-334 (ฝั่งขาขึ้น) ต.ควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา รุ่น D-MAX ติดป้ายแดงหมายเลขทะเบียน ช-9712 นครศรีธรรมราช ขับเข้ามาถึงบริเวณจุดตรวจ เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นพบว่ารถคันดังกล่าว ติดแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดงมีลักษณะผิดปกติ (ไม่มีเครื่องหมาย ขส ของกรมการขนส่งทางบก) จึงได้สั่งให้คนขับรถขับเข้าจอดไหล่ทางเพื่อขอตรวจตรวจสอบรถ ผลการค้นภายในรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ได้สอบถามนายโชคดีฯ ทราบว่าตนได้ซื้อรถคันนี้โดยผ่อนชำระค่างวดกับธนาคารฯ รถคันนี้ได้มีการจดทะเบียนแล้ว คือหมายเลขทะเบียน XXXX นครศรีธรรมราช

ส่วนป้ายแดงปลอมที่ติดไว้ที่รถนั้น ตนได้มาจากพนักงานขาย และให้การว่า ตนได้ค้างค่างวดธนาคารฯ มาประมาณ 6 งวด เกรงว่าหากนำแผ่นป้ายทะเบียนจริงมาติดแล้ว อาจถูกธนาคารฯ ติดตามมายึดรถ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐาน ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม และจากการตาวจสอบประวัติหมายจับจากระบบ CRIMES พบว่าผู้ต้องหา มีหมายจับของศาลจังหวัดศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามหมายจับที่ 35/2567 ลง 17 มกราคม 2567 อีกคดีหนึ่ง ในความผิดฐาน สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้กระทำความผิดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และฟอกเงิน (ความผิดมูลฐานยาเสพติด) ของ สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี จากการซักถาม นายโชคดีฯ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับตามหมายนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง