เทย์เลอร์ สวิฟต์ บริจาคเงินช่วยเหลือเหยื่อกราดยิงในสหรัฐฯ

View icon 60
วันที่ 17 ก.พ. 2567 | 18.32 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
"เทย์เลอร์ สวิฟต์" (Taylor Swift) ซูเปอร์สตาร์เพลงป๊อปชื่อดังของโลก บริจาคเงิน 100,000 เหรียญสหรัฐฯ ให้กับครอบครัวแฟนคลับอเมริกันฟุตบอลทีม"แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์" (Kansas City Chief) คือ นางโลเปซ กัลวาน อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นคุณแม่ลูกสอง และเป็นนักจัดรายการวิทยุ ที่เสียชีวิตเพียงคนเดียว จากเหตุกราดยิง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ มีการชุมนุมเฉลิมฉลองชัยชนะของทีมแคนซัส ซิตี ชีฟส์ ซึ่งเป็นทีมของทราวิส เคลซี (Travis Kelce) นักอเมริกันฟุตบอล ที่เป็นแฟนหนุ่มของ "สวิฟต์" ด้วย

โดยเพจ โกฟันมี (GoFundMe) ซึ่งเป็นเพจแสดงความไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ มีการโพสต์เงินบริจาค 2 รายการของ "สวิฟต์" ครั้งละ 50,000 เหรียญสหรัฐฯ เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ พร้อมข้อความแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียของครอบครัวด้วย

ซึ่งในช่วงเที่ยงวันเดียวกัน ทางเพจ โกฟันมี แสดงให้เห็นว่า สามารถระดมทุนได้เกือบ 280,000 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 75,000 เหรียญสหรัฐฯ พร้อมข้อความที่ด้านบนของหน้าเพจระบุว่า กองทุนนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ "การสนับสนุนทางการเงินที่สำคัญ" แก่ผู้เป็นที่รักของโลเปซ-กัลวาน

ส่วนความคืบหน้าเหตุการณ์ในครั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บอีก 22 คน รวมถึงเด็ก 9 คน ถูกยิงด้วยปืนซึ่งเกิดขึ้นใกล้กับสถานียูเนียนสเตชัน ขณะที่ มีการชุมนุมเฉลิมฉลองชัยชนะของทีมแคนซัส ซิตี ชีฟส์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า เหตุกราดยิงเกิดขึ้นจากการทะเลาะกันของกลุ่มคนจำนวนมาก และได้จับกุมวัยรุ่นได้ 2 คน หลังเกิดเหตุ พร้อมตั้งข้อหาในคดีละเมิดกฎหมายควบคุมอาวุธปืน และขัดขืนการจับกุม โดยอัยการกล่าวว่าจะพยายามตั้งข้อหาสองวัยรุ่นในฐานะผู้ใหญ่ด้วย ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังเดินหน้าสอบสวนเพื่อจับกุมตัวบุคคลอื่นที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้