“สว.กิตติศักดิ์” เหนื่อยใจ "ทักษิณ" คือ สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ไม่ได้ติดคุก แต่ได้พักโทษ ลั่นกรมราชทัณฑ์ และ “รมว.ยุติธรรม” ต้องถูกตรวจสอบ ขู่รัฐบาลเจอซักฟอกแน่

View icon 160
วันที่ 19 ก.พ. 2567 | 11.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สว.กิตติศักดิ์” เชื่อต่อไปประเทศไทยจะมี “นายกฯ” มากกว่า 2 คน ใครทำอะไรไว้รู้อยู่แก่ใจ

ยังเกิดกระแสวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง กรณีนายทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษ ล่าสุด (19ก.พ.67) นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า รู้สึกเหนื่อยใจ นายทักษิณเป็นเหมือนสิ่งมหัศจรรย์ของโลก มีหลายเรื่องที่ถูกบันทึกไว้ในโลกนี้ เพราะฉะนั้นการทำดีทำชั่ว คนอื่นไม่รู้แต่ใจตัวเองต้องรู้ คือการตกนรกทั้งเป็น นายทักษิณจะต้องได้รับกรรมตรงนี้อยู่แล้ว

ส่วนอาการป่วยของนายทักษิณนั้น นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ดูจากภาพด้วยใจเป็นธรรมและเป็นกลาง ก็รู้ว่า ไม่ได้ป่วยจริง ดังนั้น กรมราชทัณฑ์ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ต้องถูกตรวจสอบ และ ตนเองจะนำประเด็นนายทักษิณ ไปอภิปรายรัฐบาลด้วย แต่ต้องระมัดระวังเรื่องข้อกฎหมาย และ การหมิ่นประมาท

หลังการพักโทษสังคมตั้งข้อสังสัยว่า นายทักษิณจะเข้ามามีบทบาทในการบริหารประเทศหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ จึงตั้งคำถามเช่นกันว่า ประเทศไทยขาดคนดีแล้วหรือ ประเทศไทยถ้าไม่มีนายทักษิณอยู่ไม่ได้เลยใช่หรือไม่ และ เห็นว่าคนไทยที่ไม่ใช่นายทักษิณ ต้องมาช่วยกันดูแลบ้านเมือง และ แก้ปัญหาของประเทศ แต่ถ้านำนักโทษที่หนีคดีไป 10 กว่าปี กลับมาไม่ต้องติดคุกเลยแม้แต่วันเดียว มาบริหารประเทศ ส่วนตัวมองไม่ออกว่า ประเทศไทยจะเดินไปสู่จุดไหน

นายกิตติศักดิ์ ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า จากนี้ไปประเทศไทยจะมีนายกรัฐมนตรี มากกว่า  2 คน เพราะ นอกจากนายทักษิณแล้ว ก็ยังมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยอีกคน ดังนั้น จึงเป็นเรื่องมหัศจรรย์สำหรับประเทศไทย และ ส่วนตัวคิดว่า สวรรค์อยู่ในอกนรกอยู่ในใจ ใครทำผิดคนอื่นไม่รู้ แต่สวรรค์รู้