ลูกค้าหัวร้อน สั่งสินค้าได้ไม่ตรงปก ด่าทอ-ขู่แจ้งความ พนักงานส่งพัสดุ

View icon 117
วันที่ 20 ก.พ. 2567 | 06.26 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกค้าหัวร้อน สั่งสินค้าได้ไม่ตรงปก โวยวายด่าทอพนักงานส่งพัสดุ ข่มขู่จะแจ้งความถ้าไม่คืนเงิน

นี่เป็นคลิปที่ นายสุริยา อายุ 25 ปี พนักงานส่งพัสดุ บันทึกไว้เป็นหลักฐาน หลังถูกลูกค้าคนหนึ่งโวยวายด่าทอ ข่มขู่จะแจ้งความถ้าไม่คืนเงิน หลังสั่งสินค้าออนไลน์แล้วได้ของไม่ตรงปก เหตุเกิดที่หน้าลานจอดรถ ภายในคอนโดฯ ย่าน อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ช่วง 11.00 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์

เมื่อวานนี้ นายสุริยา นำหลักฐานดังกล่าวเข้าร้องทุกข์กับ ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนนทบุรี พร้อมเล่าว่า ตนโทรหาลูกค้ารายนี้ให้มารับพัสดุ แต่แฟนสาวของลูกค้าเป็นคนมารับพัสดุและจ่ายเงินสด จำนวน 899 บาท จากนั้นตนไปส่งพัสดุที่เหลือให้ลูกค้ารายอื่นที่อยู่ในคอนโดฯ ต่อ

ผ่านไป 5 นาที ลูกค้าที่ปรากฏในคลิปเดินมาหาด้วยอาการโมโห อ้างได้รับพัสดุไม่ตรงปก สั่งเสื้อแจ็กเกตกลับได้ผ้าถูพื้น พร้อมกับปาสินค้าลงพื้น จากนั้นด่าทอตนด้วยคำหยาบคาย และบอกให้คืนเงิน จำนวน 899 บาท แต่ตนไม่สามารถคืนได้ในตอนนั้น เนื่องจากกดจบงานไปแล้ว จึงพยายามบอกกับลูกค้าว่าขอคุยกับหัวหน้าก่อนว่าจะทำยังไง แต่ลูกค้าไม่ฟัง เอาแต่โวยวาย จนตนต้องยอมคืนเงิน

ซึ่งหลังคืนเงินแล้ว ลูกค้าไม่ยอมจบ ยังอาละวาดโวยวาย มีบางช่วงทำท่าเหมือนจะชักปืนจากเอว จนตนต้องโทรตามเพื่อนมาช่วยเคลียร์ แต่ลูกค้ากลับหาเรื่องไม่เลิก กล่าวหาว่ารถที่ตนนำมาใช้ทำงานเป็นรถเถื่อน ไม่มีทะเบียน บังคับให้เอาเอกสารมายืนยัน และจะลากตนไปโรงพักอย่างเดียว ทั้งที่ตนคืนเงินให้แล้ว

หลังเกิดเหตุไปแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด แต่ยังไกล่เกลี่ยกันไม่ได้ ทำให้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะต้องไปส่งพัสดุที่คอนโดฯ ดังกล่าว ด้าน ดร.แก้ว รับปากว่า วันพรุ่งนี้จะเดินทางไปติดตามความคืบหน้าคดีให้ พร้อมฝากถึงลูกค้าต้องเข้าใจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ส่งพัสดุด้วย เขามีหน้าที่ส่งสินค้า ไม่ใช่คนขาย หากสินค้าไม่ตรงปกควรติดต่อทางร้านที่รับผิดชอบ หรือแจ้งผู้ดูแลระบบการสั่งซื้อตามขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง