สมาคมฟุตบอลฯ เคาะจับสลากผู้ตัดสิน ลงทำหน้าที่ศึกไทยลีก

View icon 100
วันที่ 21 ก.พ. 2567 | 08.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - "ปฏิวัติวงการผู้ตัดสิน" ฟุตบอลไทย ลีก ใช้วิธีการจับสลากผู้ตัดสินลงทำหน้าที่ เริ่มสัปดาห์นี้

หลังจากทีมผู้ตัดสินฟุตบอลไทย ลีก ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เกี่ยวกับเรื่องการตัดสินที่ดูจะไม่ค่อยโปร่งใส สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในยุคของ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ว่าที่นายกสมาคมฯ และ พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ว่าที่ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน ได้เข้ามาแก้ปัญหา โดยก่อนหน้านี้ระบบคัดเลือกและจัดตัวผู้ตัดสินที่ไปทำหน้าที่ จะมีเจ้าหน้าที่จัดสรรเพียงไม่กี่คน ต่อไปนี้จึงยกเลิกเงื่อนไขบางประการ เช่น ผู้ตัดสินที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดที่ทำการแข่งขันจะไม่สามารถไปตัดสินในคู่นั้นได้ หรือ ท่านใดถูกสโมสรไหนร้องเรียน ก็จะไม่ถูกจัดไปทำหน้าที่ในคู่ที่สโมสรนั้นแข่งขัน เปลี่ยนมาใช้วิธีจับสลากแบบสุ่ม ซึ่งเป็นวิธีที่โปร่งใสมากที่สุด โดยจะเริ่มจับสลากไทย ลีก ในวันนี้เลย ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางแฟนเพจ เพื่อให้สโมสร และแฟนบอลได้รับทราบพร้อมกัน

ต่อที่เรื่องฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่สอง วันนี้ แบงค็อก ยูไนเต็ด สโมสรหนึ่งเดียวของไทย บุกไปเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ของญี่ปุ่น โดยนัดแรก เสมอกันมา 2-2 ในบ้านของ แบงค็อก

โคชแบน ธชตวัน ศรีปาน บอกว่า นัดนี้ถือเป็นการพิสูจน์มาตรฐานของสโมสรจากไทยกับระดับทวีปเอเชียนั้นใกล้เคียงกันขนาดไหน และเชื่อว่า อาจจะมีเซอร์ไพรส์ คู่นี้เตะกันในเวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย