เปิดใจ พลเมืองดี ช่วยเด็กทารกรอดตาย ถูกแม่ใจยักษ์ทิ้งในป่าหญ้าริมทางรถไฟ

View icon 104
วันที่ 21 ก.พ. 2567 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่ใจยักษ์! ทิ้งทารกในป่าหญ้าริมทาง โชคดีชาวบ้านไปหาของเก่า ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงเข้าช่วยเหลือได้ทัน พบถูกมดขึ้นเต็มตัว สายสะดือยังไม่ตัด

แม่ใจยักษ์! ทิ้งทารกในป่าหญ้า ริมทางรถไฟ จ.สงขลา
นี่เป็นนาทีที่ชาวบ้านได้เข้าช่วยเหลือเด็กทารก หลังโดนแม่ใจร้ายคลอดออกมาแล้ว นำมาทิ้งในป่ารกข้างริมทางรถไฟคลองยาใต้ ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อกลางดึกของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ จากนั้นได้รีบวิ่งพาตัวเด็กนั่งซ้อนท้ายรถซาเล้ง ไปหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกู้ชีพบ้านพรุ เพื่อให้ช่วยเหลือเบื้องต้น โดยสภาพของเด็กทารกตอนที่ชาวบ้านไปเจอ พบว่ามีมดขึ้นเต็มไปหมดทั้งตัว ส่วนในปาก มีดิน มีทราย และขยะใบไม้อยู่ในจำนวนหนึ่ง ส่วนสายสะดือยังติดอยู่

เปิดใจ พลเมืองดี ช่วยเด็กทารกรอดตาย
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณโดยรอบเป็นป่าหญ้ารก สูงท่วมหัว และยังมีร่องรอยคราบเลือดติดอยู่บนพื้นถนน ตรงจุดพบเด็กทารก จากนั้นได้ไปพูดคุยกับพลเมืองดี คือ นางสาวนภัตสร สวัสดี หรือ ปราง อายุ 45 ปี เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ขณะกำลังทำขนม เพื่อขายตอนเช้า

อยู่ ๆ พี่ชาย ซึ่งมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ได้ขี่ซาเล้งมา บอกว่า ได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่ในป่า จึงบอกลูกสาว ก่อนพากันไปดู ก็พบว่ามีเด็กทารกถูกนำมาทิ้งจริง ๆ ซึ่งตอนนั้นพลเมืองดีเธอบอกว่า รู้สึกตกใจมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร เพียงต้องการให้เด็กทารกได้รับการรักษาอย่างเร็วที่สุด

ด้าน นางสาวอาทิตยา เส้งอิ้ว อายุ 21 ปี พลเมืองดีอีกคน บอกว่า ตนเองได้ทำการโพสต์ข้อความ หลังมีชาวบ้านไปเจอหญิงคนหนึ่ง มีเลือดไหลเต็มขาทั้ง 2 ข้าง รวมถึงมีกองเลือดในห้องน้ำของตลาดบ้านพรุ จึงได้สอบถามว่าทำการคลอดลูกเหรอ? ซึ่งหญิงคนดังกล่าวก็ปฏิเสธ บอกว่า ไม่ได้ท้อง จะคลอดลูกได้ยังไง ก่อนรีบหนีกลับบ้านไป แต่ชาวบ้านไม่เชื่อ จึงได้พยายามช่วยกันหาตัวเด็ก แต่ก็ไม่พบ พบเพียงกองเลือดตามจุดต่าง ๆ อย่างสี่แยกไฟแดง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงที่แม่นำเด็กไปทิ้ง และเลือดเกิดหยด

ล่าสุด เรื่องนี้ ตำรวจ สภ.ทุ่งลุง ไม่รอช้า ได้ทำการสืบสวนจนทราบตัวแม่เด็กที่นำลูกตัวเองมาทิ้งแล้ว พบเป็นแม่ค้าย่านตลาดบ้านพรุ ก่อนเดินทางไปที่บ้านพัก และพบว่ากำลังตกเลือด มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) เพื่อรักษา

และจากการสอบถามเบื้องต้น เธอให้การอ้างว่าสาเหตุที่ทิ้งลูก เพราะตัวเองท้องไม่มีพ่อ และถ้าคลอดออกมาแล้ว กลัวจะเลี้ยงไม่ไหว เลยนำเด็กใส่ถุงพลาสติกไปทิ้งไว้ในป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง