อนุสรณ์ พรรคเพื่อไทย ลั่น กะเทย ใช้คำนำหน้าอะไรก็ภาคภูมิใจได้

อนุสรณ์ พรรคเพื่อไทย ลั่น กะเทย ใช้คำนำหน้าอะไรก็ภาคภูมิใจได้

View icon 283
วันที่ 21 ก.พ. 2567 | 20.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อนุสรณ์ พรรคเพื่อไทย ร้องเพลง กะเทยประท้วง ในสภาฯ ลั่นเป็นกะเทยก็ภาคภูมิใจได้ ใช้คำนำหน้าอะไรก็ภาคภูมิใจได้ หากเปลี่ยนคำนำหน้านาม จะกลายเป็นไม่รู้จักชาย ไม่รู้จักหญิง ไม่รู้จัก LGBTQ

ที่รัฐสภาวันนี้ (21 ก.พ.67) มีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. การรับรองเพศคำนำหน้านาม และการคุ้มครองบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศ พ.ศ….

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นอภิปราย ซึ่งบางช่วงบางตอนได้หยิบเอาเพลงขึ้นมาร้องประกอบ โดย นายอนุสรณื เรื่องร้องเพลง "กะเทยประท้วง" ของปอบฝ้าย มาลัยพร กลางสภาฯ ท่อนที่ว่า

"ฉันภูมิใจ ภูมิใจที่เป็นกะเทย ไผสิเว้าเยาะเย้ย กะส่างเถาะเว้ย กะส่างเถาะเว้ยปากคน" เพื่ออธิบายว่า คำว่ากะเทย ไม่ใช้คำบุลลี หรือ หยามหมิ่น ไม่ว่าจะเป็นชายจริง หญิงแท้ LGBTQ ก็ควรภาคภูมิใจในสิ่งที่เราเป็น

นอกจากนี้ยังได้ร้องเพลงของ ดา เอ็นโดรฟิน ที่ร้องว่า ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ โดยนายอนุสรณ์ บอกว่า หากเปลี่ยนคำนำหน้านาม  จะไม่ได้หยุดแค่ที่ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ แต่จะกลายเป็นไม่รู้จักชาย ไม่รู้จักหญิง ไม่รู้จัก LGBTQ

นายอนุสรณ์ ยังบอกอีกว่า เชื่อมั่นว่าจะใช้คำนำหน้านามว่าอะไร ก็สามารถภาคภูมิใจในสิ่งที่เราเป็นได้ ก่อนที่เราจะเรียกร้องให้คนอื่นเคารพเรา เราควรเคารพผู้อื่นก่อน

ทั้งนี้การพิจารณาร่าง พ.ร.บ. การรับรองเพศคำนำหน้านาม และการคุ้มครองบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศ พ.ศ….ที่ประชุมลงมติ เห็นด้วย 152 เสียง ไม่เห็นด้วย 256  เสียง งดออกเสียง 1 เสียง ไม่ลงคะแนน 1 เสียง ถือว่าที่ประชุมไม่รับร่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง