สกัดจับยางพาราเถื่อน ทะลักเข้าไทย 8.6 ตัน

View icon 63
วันที่ 23 ก.พ. 2567 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทหารกองกำลังเทพสตรี สกัดจับขบวนการลักลอบขนยางพาราแผ่นดิบ ที่ทะลักเข้าไทยต่อเนื่อง ล่าสุดขยายผลยึดของกลางได้มากกว่า 8.6 ตัน

ภาพนาทีที่ชาวเมียนมา ลากเรือหางยาวจากฝั่งไทย ในพื้นที่ตำบลน้ำจืด อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ข้ามแม่น้ำกระบุรี กลับไปฝั่งเมียนมา หลัง พันเอก อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 สั่งการให้ทหารชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สกัดจับขบวนการลักลอบขนยางพาราแผ่นดิบ จากเมียนมา มายังฝั่งไทย โดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร

ซึ่งเรือหางยาวหนีข้ามกลับไปฝั่งเมียนมา หลังเจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุม ขณะที่ชาวเมียนมา 7-8 คน กำลังขนยางพาราแผ่นดิบ ขึ้นรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีบรอนด์เทา โดยเจ้าหน้าที่จับกุม ชาย อายุ 40 ปี ชาวตำบลน้ำจืด อำเภอกระบุรี คนขับรถ ได้พร้อมของกลางน้ำหนัก 2,100 กิโลกรัม

จากนั้นซุ่มริมแม่น้ำกระบุรี พื้นที่หมู่ที่ 10 ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี พบกลุ่มคนกำลังขนยางพาราแผ่นดิบ และพบรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น รีโว่ ตอนเดียว สีดำ จอดอยู่ในโรงรถ ริมแม่น้ำกระบุรี จึงเข้าจับกุม ชาย อายุ 33 ปี คนขับรถ พร้อมของกลาง น้ำหนัก 2,700 กิโลกรัม

ต่อมาขยายผลเข้าค้นบ้านหลังหนึ่งใน ตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี พบยางพาราแผ่นดิบ น้ำหนัก 3,800 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถกระบะ และ ในโรงจอดรถ ซึ่งเจ้าของพิสูจน์แหล่งที่มาไม่ได้ จึงยึดของกลางไว้ ซึ่งรวมยางพาราแผ่นดิบ หนีภาษีที่ยึดได้ครั้งนี้ 8,600 กิโลกรัม หรือ 8.6 ตัน

จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากจั่น ดำเนินคดีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมยาง พ.ศ.2542

ข่าวที่เกี่ยวข้อง