กลุ่มคนร้ายแอบเข้าวัดกลางดึก ตัดต้นพะยูงอายุ 60 ปี หลวงพ่อเห็นกลับถูกล้อมโชว์ปืนขู่

กลุ่มคนร้ายแอบเข้าวัดกลางดึก ตัดต้นพะยูงอายุ 60 ปี หลวงพ่อเห็นกลับถูกล้อมโชว์ปืนขู่

View icon 176
วันที่ 24 ก.พ. 2567 | 14.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลวงพ่อได้ยินเสียงเลื่อยยนต์ตัดไม้กลางดึก จึงออกจากกุฏิไปดูพบกลุ่มคนร้ายประมาณ 7 คน แอบตัดต้นพะยูงอายุ 60 ปี หลวงพ่อตะโกนห้ามกลับถูกคนร้ายล้อมและโชว์ปืนขู่ ก่อนคนร้ายจะตัดไม้และหลบหนีไป

วันนี้ (24 ก.พ. 67) ร.ต.อ.ทรงฉันท์ สุวรรณโชติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.วารินชำราบ ได้รับแจ้งจากพระไพฑูรย์ พระลูกวัดป่าเรไรยกาวาสหรือวัดบ้านท่าข้องเหล็ก ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี มีคนร้ายเข้ามาขโมยตัดต้นพะยูง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุพบต้นพะยูงอายุประมาณ 60 ปี เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 50 เซนติเมตร อยู่ติดกับรั้วประตูทางเข้าวัดทางด้านทิศเหนือ ถูกคนร้ายใช้เลื่อยยนต์ตัดบริเวณโค่นลำต้นจนหักโค่นลงมาและคนร้ายได้ตัดเอาส่วนของต้นพะยูงไปยาวประมาณ 3 เมตร ที่เหลือทิ้งไว้ เนื่องจากพระไพฑูรย์ที่มีกุฏิอยู่ใกล้ต้นไม้ได้ยินเสียงและเดินออกมาดู

ทางพระไพฑูรย์ เผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.40 น. ตนตื่นขึ้นมา เพราะได้ยินเสียงเลื่อยยนต์กำลังตัดต้นไม้ จึงลงจากกุฏิมาดู พบเห็นกลุ่มโจรประมาณ 7 คน และรถยนต์กระบะ 2 คัน กำลังช่วยกันตัดไม้พะยูงต้นดังกล่าว จึงใช้ไฟฉายส่องไปที่คนร้ายพร้อมร้องตะโกน เมื่อกลุ่มโจรเห็นพระไพฑูรย์จึงฉายไฟใส่คืนพร้อมให้ลูกน้อง 2 คน มาล้อมพระไพฑูรย์ พร้อมถลกชายเสื้อโชว์ปืนพกสั้น ทำให้พระไพฑูรย์ไม่กล้าทำอะไรได้แต่ร้องตะโกนไม่ให้ตัดไม้ต่อ

หลังคนร้ายได้ไม้พะยูงที่ตัดเป็นท่อนความยาวประมาณ 3 เมตร ก็ยกขึ้นใส่รถและรีบขับออกจากวัดไปทางบ้านเพียเพ้า ต.คำน้ำแซบ โดยทิ้งไม้ที่เหลือเอาไว้ให้ดูต่างหน้า ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา พระไพฑูรย์จำได้ว่าหนึ่งคนร้ายเคยเข้ามาขอซื้อไม้พะยูงต้นดังกล่าวในราคา 200,000 บาท ทางวัดจึงเรียกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมทั้งกรรมการวัดมาพูดคุยตกลงซื้อขาย โดยถ้าคนร้ายต้องการไม้กี่ต้นก็ตกลงกัน และให้ไปยื่นขออนุญาตตัดไม้กับทางสำนักงานป่าไม้ให้ถูกต้อง หลังจากนั้นก็เงียบหายไป จนกระทั่ง คนร้ายมาแอบลักลอบเข้ามาตัดไม้ดังกล่าว


ทั้งนี้ ต้นไม้ที่ถูกตัดและเหลืออ ทางสำนักงานเทศบาลตำบลคำน้ำแซบ จะได้นำเลื่อยยนต์มาตัดเก็บไว้ ก่อนมอบให้กับทางป่าไม้ไปดูแล ส่วนต้นพะยูงที่มีเหลืออยู่อีก 6-7 ต้น ทางวัดจะร่วมกับชุมชนวางมาตรการป้องกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง