ประชาชน นักท่องเที่ยวพร้อมใจทำบุญเสริมสิริมงคล

View icon 48
วันที่ 25 ก.พ. 2567 | 07.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - บรรยากาศความสวยงาม ตระการตา ของแต่ละจังหวัดที่จัดพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา พูดง่าย ๆ ว่า จัดหนักเต็มกันเลยทีเดียว

ประชาชน นักท่องเที่ยวพร้อมใจทำบุญเสริมสิริมงคล
เริ่มกันที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พื้นที่ตำบลธาตุพนม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมากราบสักการะ ขอพรองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมือง บรมเจดีย์ อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกพระพุทธเจ้า

โดยปีนี้ถือว่าคึกคักกว่าทุกปี เนื่องจากเป็นช่วงวันสุดท้ายของ งานนมัสการองค์พระธาตุพนม ที่จัดขึ้นระหว่าง 17-25 กุมภาพันธ์ 2567 ถือเป็นบุญใหญ่อีสาน

ประชาชนแห่เวียนเทียนและบูชาตุงนักษัตร 
ที่วัดโลกโมฬี พื้นที่ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่อแถวรับดอกไม้ ธูปเทียน เพื่อร่วมเวียนเทียนรอบเจดีย์ของวัดโลกโมฬี รวมทั้งบูชาตุงปีนักษัตรแขวนรอบเจดีย์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ทำให้บรรยากาศในค่ำที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก

สำหรับเจดีย์ของวัดโลกโมฬี เป็นหนึ่งในเจดีย์เก่าแก่ที่มีความสวยงาม รูปทรงปราสาท สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลพระเมืองเกศเกล้า เมื่อปีพุทธศักราช 2071 ประมาณ 500 กว่าปีที่แล้ว

ฮือฮา เวียนเทียนทางน้ำแห่งเดียวในโลก 
ที่วัดติโลกอาราม กว๊านพะเยา พื้นที่ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยพิธีเวียนเทียนทางน้ำ แหล่งน้ำกว๊านพะเยา ที่อยู่บริเวณโดยรอบของวัดฯ โดยมีขบวนเรือพื้นบ้านกว่า 50 ลำ คอยอำนวยความสะดวก ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยปลื้มปิติและประทับใจ เรียกได้ว่ารับบุญกันถ้วนหน้า