ยกพวกทวงเงินค่าแชร์โหด ชักปืนยิงบาดเจ็บระนาว

View icon 84
วันที่ 25 ก.พ. 2567 | 07.29 น.
สนามข่าว เสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าว เสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุวุ่นวายกลางเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อคน 2 กลุ่ม นัดมาเคลียร์ปัญหาเรื่องเงินค่าแชร์ แต่คุยตกลงกันไม่ได้ ปะทะคารมบานปลาย ทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย ที่ต่างมีพรรคพวก ชักปืนกันสนั่น เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บระนาว 7 คน

เหตุการณ์เกิดช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในร่มเย็น อยู่ใกล้โรงเรียนเทศบาลวัดท่าโพธิ์ ถนนท่าโพธิ์ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

โดยพบผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้มีทั้งหมด 7 คน แยกเป็นชาย 4 คน หญิง 3 คน แต่ละคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนอย่างน้อย 2 กระบอก นอนเลือดโชกร่างและร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวดอยู่บนถนนภายในซอยที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดขึ้นรถพาไปส่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อให้แพทย์รักษาอย่างเร่งด่วน

ภายหลังนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลแล้ว ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุพบกองเลือด รองเท้าหลายคู่ รวมถึงปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร หลายปลอกตกเกลื่อนพื้นถนน และที่บริเวณฝากระโปรงด้านหน้ารถเก๋งสีแดง มีรอยถูกกระสุนปืนยิงแฉลบมาโดน เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุชี้ชัดได้ว่าฝ่ายใดเป็นคนลั่นไกยิง

แต่จากการสอบสวนพยายานที่เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นหญิงวัยกลางคน นัดหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นเท้าแชร์ มีบ้านในชุมชนคูขวาง ตำบลท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ให้มาพบกันในซอยที่เกิดเหตุ เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่าย มีปัญหาความขัดแย้งกันเรื่องเงินค่าแชร์ โดยช่วงตลอดหลายวันที่ผ่านมาก่อนจะเกิดเหตุ ทราบว่า ทั้ง 2 ฝ่าย พยายามเคลียร์กันแล้ว แต่เคลียร์ไม่จบ จึงนัดมาเจออีกเมื่อเย็นวานนี้จนเหตุบานปลายปะทะคารม เปิดฉากตบกัน แต่ปรากฏว่าในจังหวะที่พรรคพวกของต่างฝ่ายเดินเข้าไปสมทบ ทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น ต่อจากนั้นไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกันหลายนัด

ซึ่งมีพยานระบุว่า เห็นผู้ชายคนหนึ่ง คาดว่าเป็นสามีของหญิงที่เป็นเท้าแชร์ ชักปืนพกสั้นอกมายิงใส่ฝ่ายลูกแชร์ โดยมีลูกน้องของสามีของเท้าแชร์ ร่วมก่อเหตุชักปืนอีกกระบอกออกมายิงใส่ฝ่ายตรงข้าม เป็นเหตุให้กลุ่มลูกแชร์ถูกยิงบาดเจ็บระนาวหลายคน

หลังเหตุการณ์ผ่านไปไม่นาน ต่อมาช่วงค่ำมีรายการเพิ่มเติมว่า หนึ่งในผู้บาดเจ็บเป็นชาย ถูกยิงกระสุนปืนเข้าบริเวณหน้าอก ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล ส่วนเรื่องของคดีวันนี้ต้องตามกันต่อว่า ตำรวจจะติดตามผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบสวน และใครเป็นคนลั่นไกยิง จนเกิดเหตุบานปลายทำให้มีบาดเจ็บหลายคน และเสียชีวิต 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง