ญาติและชาวบ้าน ไม่พอใจ ลุกฮือเกาะท้าย ล้อมรถตำรวจ ขณะพาตำรวจ สภ.ชะอวด คลั่งคุมตัวฝากขัง

ญาติและชาวบ้าน ไม่พอใจ ลุกฮือเกาะท้าย ล้อมรถตำรวจ ขณะพาตำรวจ สภ.ชะอวด คลั่งคุมตัวฝากขัง

View icon 226
วันที่ 25 ก.พ. 2567 | 15.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ญาติและชาวบ้าน ไม่พอใจ ลุกฮือเกาะท้าย ล้อมรถตำรวจ ขณะคุมตัว ส.ต.อ.คลั่ง ไปฝากขังต่อศาล เรียกร้องขอความเป็นธรรมกับ ผบ.ตร. และ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ขอให้ดำเนินคดีถึงที่สุด

ตำรวจคลั่ง แทงชาวบ้าน วันนี้ (25 ก.พ.67) จากกรณี ตำรวจคลั่ง ส.ต.อ.ชวนิล ผบ.หมู่(ป.) สภ.ชะอวด ภ.จว.นครศรีธรรมราช หรือ หมู่อาร์ม อายุ 29 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งสติแตกก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลมไล่แทง น.ส.วิจิตตรา อายุ 51 ปี ร่างพรุน จนไปเสียชีวิตที่ รพ.ชะอวด และแทง น.ส.ประภา  อายุ 69 ปี ญาติซึ่งนั่งรถ จยย.ซ้อนท้ายมาด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงค่ำ (24 ก.พ. 2567) ขณะผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บกำลังขี่รถ จยย.บนถนน ผ่านหน้าโรงพัก และผ่านหน้า สนง.กศน.อำเภอชะอวด สร้างความสะเทือนใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก 

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตำรวจคลั่ง ป่วยทางจิตกระหน่ำแทงชาวบ้านดับ

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 ขณะที่ทางตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช กำลังคุมตัว ส.ต.อ.ชวนิล ออกจากห้องขังเพื่อไปขึ้นรถยนต์สายตรวจ 191 บริเวณหน้า สภ.ชะอวด เพื่อนำไปฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ปรากฏว่าระหว่างทางนำไปขึ้นรถยนต์สายตรวจได้มีญาติ และชาวบ้านจำนวนกว่า 20 คนที่มาดักรอดูหน้า ส.ต.อ.ชวนิล ต่างโกรธแค้น พยายามจะบุกเข้ารุมประชาทัณฑ์ ส.ต.อ.ชวนิล และส่งเสียงด่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรง จนตำรวจต้องรีบนำตัว ส.ต.อ.ชวนิล รีบขึ้นรถยนต์สายตรวจทันที แต่ญาติและชาวบ้านยังไม่ยอม ตะโกนด่า ส.ต.อ.ชวนิล ทำไมถึงโหดเหี้ยมขนาดนี้ กระทำได้แม้คนบริสุทธิ์ที่เป็นผู้หญิงไม่มีทางสู้บางคนกระโดดเกาะท้ายรถตำรวจ ขวางรถไม่ให้ไป ตำรวจต้องช่วยกันดึงตัวชาวบ้านและเคลียร์พื้นที่ เพื่อให้รถตำรวจผ่านไปได้ 

จากนั้นก่อนจะพา ส.ต.อ.ชวนิล ไปฝากขังต่อศาล ตำรวจได้แวะคุมตัว ส.ต.อ.ชวนิล เข้า รพ.ชะอวด เพื่อตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด แต่ปรากฏว่าญาติชาวบ้านยังขับรถไล่ตามไปที่ รพ.ชะอวด อีกครั้ง และดักเฝ้ารอหน้า รพ.ชะอวด เพื่อรอรุมประชาทัณฑ์ แต่ถูกตำรวจห้ามปรามเอาไว้ได้

ซึ่งผลตรวจเบื้องต้นไม่พบสารเสพติด ก่อนตำรวจรีบคุมตัว ส.ต.อ.ชวนิล ขึ้นรถไปฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชผลัดแรก โดยตำรวจอ้างว่าต้องรีบฝากขังวันนี้ หากไม่ฝากขังวันนี้ก็จะพ้นเวลาควบคุมตัวของตำรวจจะต้องปล่อยตัวตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งตำรวจได้พยายามชี้แจงให้ญาติและชาวบ้านได้เข้าใจก่อนพาตัว ส.ต.อ.ชวนิล ไปศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชทันที

คดีที่เกิดขึ้น ญาติและชาวบ้านอยากให้ทางตำรวจ โดยเฉพาะ ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้ให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตและญาติผู้เสียชีวิต ขอให้ดำเนินคดีกับตำรวจที่ก่อเหตุจนถึงที่สุด ไม่ช่วยเหลือกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง