บางแสนน้ำทะเลเป็นสีเขียว ครั้งแรกของปี 67 นทท.หลายคนไม่กล้าลงเล่นน้ำ

บางแสนน้ำทะเลเป็นสีเขียว ครั้งแรกของปี 67 นทท.หลายคนไม่กล้าลงเล่นน้ำ

View icon 565
วันที่ 25 ก.พ. 2567 | 16.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แพลงก์ตอนบลูม ครั้งแรกของปี 67 บางแสนน้ำทะเลเป็นสีเขียวแต่ยังไม่มีกลิ่นเหม็น วันหยุดต่อเนื่อง 3 วัน นทท.แห่เที่ยวทะเลบางแสน แต่หลายคนไม่กล้าลงเล่นน้ำ

บางแสนน้ำทะเลเป็นสีเขียว วันนี้ (25 ก.พ.67) เวลาประมาณ 14.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบชายหาดบางแสน  ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ตามที่ได้รับรายงานน้ำทะเลเป็นสีเขียวจากแพลงก์ตอนบลูม ซึ่งตลอดแนวชายหาดยังคงพบนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวบางแสน ไม่ขาดสายการจราจรติดขัดเป็นบางช่วง บริเวณจุดจอดรถแทบไม่เหลือพื้นที่จอดรถ ขณะที่นักท่องเที่ยวนักพักผ่อนในเต็นท์และปูเสื่อตามชายหาดกันอย่างเนืองแน่น สำหรับน้ำทะเลบริเวณหาดบางแสน พบว่ามีสีเขียวและมีคลื่นลมแรงเป็นระยะ แต่น้ำทะเลที่เป็นสีเขียวยังไม่มีกลิ่นเหม็น

นักท่องเที่ยวท่าหนึ่ง เล่าว่า เดินทางมาจากกรุงเทพฯ พาครอบครัวมาเที่ยวชายหาดบางแสน เนื่องจากเป็นวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน แต่เมื่อมาถึงทะเลบางแสนพบว่าน้ำทะเลเป็นสีเขียว เคยเห็นแต่ในข่าว ไม่รู้ว่าเป็นอันตรายหรือไม่ จึงไม่กล้าลงไปเล่นน้ำ แต่เด็กๆ ยังอยากเล่นน้ำทะเล เพราะตั้งใจมาแล้ว

ทางด้านผู้ประกอบการขายเสื้อผ้าริมชายหาดทะเลบางแสน เปิดเผยว่า ปกติน้ำทะเลบางแสนจะใสน่าเล่น แต่ในช่วง 3 วันนี้เกิดลมพัดแรง มรสุมพัดผ่านและอากาศร้อน อาจเป็นสาเหตุทำให้คลื่นพัดเอาน้ำสีเขียวขึ้นมา แต่ไม่มีกลิ่นเหมือนแพลงก์ตอนบลูม เป็นแค่มรสุมในช่วงนี้เพราะไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่อยากให้นักท่องเที่ยวตื่นตูม เพราะน้ำสีเขียวไม่มีอันตราย สามารถลงเล่นน้ำทะเลได้ ในช่วงวันหยุดต่อเนื่องนี้บางแสนยังคงน่าเที่ยวเหมือนเดิม ถึงน้ำเขียวแต่ก็เขียวไม่มากและไม่มีกลิ่นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง