ดรามา รถตุ๊กตุ๊ก จ.พระนครศรีอยุธยา แพง

View icon 54
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 05.16 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - จากกรณีดรามา ตุ๊กตุ๊ก ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เก็บเงินค่าโดยสาร ยูทูบเบอร์แพง และอ้างว่าการันตี ราคาโดยตำรวจท่องเที่ยว เมื่อวานตำรวจท่องเที่ยวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

พันตำรวจโท ธนากร ธรรมเมธา สารวัตใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบวินรถ ตุ๊กตุ๊ก หน้าสถานีรถไฟอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังเนื้อหาในคลิปหนึ่งของ Oppa Hong ที่ไปเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วินรถ ตุ๊กตุ๊ก มีการเรียกเก็บเงินจากยูทูบเบอร์ชื่อดังในราคา 1,200 บาท เป็นราคาเหมา 4 ชั่วโมง แม้ทางยูทูบเบอร์ จะขอใช้บริการแค่ให้ไปส่งที่ร้านอาหาร แต่ทางวินยังบอกให้เหมา 4 ชั่วโมง และยังอ้างว่าราคาดังกล่าวการันตีโดยตำรวจท่องเที่ยว จนกลายเป็นดรามาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการนำโลโกของตำรวจท่องเที่ยวไปใช้ โดยผู้ประกอบการอ้างว่า มีคนอื่นใช้ จึงได้นำไปใช้ต่อ ๆ กันมา

นอกจากนี้ทางตัวแทนวินรถตุ๊กตุ๊ก ได้ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าว เป็นราคาปกติ โดยมีเรตราคา 1 ชั่วโมง 300 บาท, 2 ชั่วโมง 600 บาท, 3 ชั่วโมง 900 บาท และ 4 ชั่วโมง 1,200 บาท และบอกว่าเสียความรู้สึกที่กลายเป็นดรามา

ขณะที่ สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา ได้ขอให้ผู้ประกอบการ รถตุ๊กตุ๊ก รวมไปถึงผู้ประกอบการอื่น ๆ ที่นำโลโกของหน่วยงานตำรวจท่องเที่ยวไปใช้ โดยไม่ได้มีการอนุญาต ให้เอาออก ส่วนเรื่องในเรตราคาว่าจะถูกหรือแพงนั้น ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมีการเซ็นเอ็มโอยูไว้ เข้าไปตรวจสอบหากมีความผิด ก็จะมีบทลงโทษต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง