ฝืนธงแดง ลงเล่นน้ำทะเล เสียชีวิต 1 คน สูญหาย 1 คน

View icon 50
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นักเรียนชายชั้นมัธยมต้น ฝ่าฝืนธงแดง ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดเฉวง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าชายฝั่งมาได้ 1 คน เสียชีวิต 1 คน และอีก 1 คน ยังสูญหาย

ช่วงค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุคนจมน้ำบริเวณชายหาดเฉวง ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สูญหาย 2 คน เป็นนักเรียนชายชั้น ม.3 อายุ 15 ปี ชื่อ นายมาร์ค และ นายวิทย์
 
เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเร่งเข้าตรวจสอบและจัดทีมค้นหา ซึ่งพบว่า บริเวณดังกล่าวได้ขึ้นธงแดง เตือนห้ามลงเล่นน้ำ เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง ใกล้ฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 2 เมตร

นอกจากนี้ ยังมีพ่อแม่ ญาติ และเพื่อนผู้สูญหายมารอการค้นหาของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด แต่จากการประเมินสถานการณ์ ไม่สามารถนำเรือเจ็ตสกีฝ่ากระแสคลื่นออกค้นหาได้ จึงต้องขอเรือสปีดโบตของสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ออกค้นหาห่างฝั่งประมาณ 1 ไมล์ทะเล และช่วงเกือบ 21.30 น. ก็พบศพ นายมาร์ค ถูกคลื่นซัดเข้าชายหาดเฉวง ห่างจากจุดที่จมเกือบ 2 กิโลเมตร ส่วน นายวิทย์ ยังคงสูญหาย

นายติน เพื่อนที่รอดชีวิต เล่าว่า เนื่องจากเป็นวันหยุดชดเชย และวันนี้ (27 ก.พ.) เป็นวันสอบปลายภาค จึงนัดกันมาเตะฟุตบอล และเดินเที่ยวที่ห้างสรรพสินค้า ก่อนชวนมาเล่นน้ำทะเล ทั้ง ๆ ที่มี นายติน ที่ว่ายน้ำเป็นเพียงคนเดียว ซึ่งจุดที่ถูกคลื่นซัดนั้นมีน้ำลึกท่วมศีรษะ โดยในช่วง 09.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่จะแบ่งทีมค้นหากันอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง