สลด ! พบศพครูบำนาญขับรถจมน้ำ

View icon 128
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 06.34 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คนตกปลาผงะ พบหลังคารถกระบะโผล่เหนือบึง โร่แจ้งตำรวจ กู้ภัย ลากรถขึ้นมาตรวจสอบ พบศพครูบำนาญ ที่หายตัวไปนาน 8 เดือน

ตำรวจ สภ.เมืองระนอง ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำลวดสลิงผูกรถกระบะที่จมอยู่ใต้บึง ลึก 5 เมตร บริเวณสวนปาล์มภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดระนอง จากนั้นใช้รถยนต์ลากรถกระบะคันดังกล่าวขึ้นมา โดยมีชาวบ้านจำนวนมากมามุงดูด้วยความสนใจ

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นานสามารถดึงรถกระบะขึ้นได้สำเร็จ พบเป็นรถสีเขียว ตอนเดียว เมื่อตรวจสอบทะเบียนรถ บค 268 ระนอง พบมีการแจ้งความหายไว้ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 หรือประมาณ 8 เดือนที่แล้ว มั่นใจในรถน่าจะมีศพแน่นอน

จึงทำการเปิดประตูรถตรวจสอบ พบศพติดในห้องโดยสาร สภาพเน่าเปื่อย บางส่วนมีกระดูกโผล่ คาดเป็นศพ นายมานิตย์ อายุ 65 ปี ข้าราชการบำนาญครู ที่มักมาดูแลสวนปาล์มหลังเกษียณ เนื่องจากอยู่ใกล้บ้านและมีความผูกพันกับโรงเรียน

จากการสอบสวนทราบว่า มีคนเข้ามาหาปลาที่บึง ช่วงนี้ระดับน้ำในบึงลดลง ทำให้เห็นหลังคารถกระบะโผล่ขึ้นมา ด้วยความตกใจคนหาปลาถึงกับทิ้งอุปกรณ์ตกปลา วิ่งไปแจ้งตำรวจ

ด้าน นายเชิดชัย นิลอรุณ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 บอกว่า ประมาณ 1 เดือนที่แล้ว ขณะมารับหลานหลังโรงเรียน ได้เห็นผู้เสียชีวิตเดินอยู่ในโรงเรียน ก็เข้าใจว่ากลับบ้านมาแล้ว แต่พอไปถามญาติบอกยังไม่ยังไม่กลับมา

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของ นายมานิตย์ ตำรวจสันนิษฐานว่า ขาดอากาศหายใจ น่าจะขับรถกระบะเสียหลักตกลงบึงขณะเข้ามาเก็บผลปาล์มน้ำมัน ขณะที่ประเด็นฆาตกรรมยังไม่ตัดทิ้ง อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรจากนิติเวช รวมทั้งผลตรวจดีเอ็นเอด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง