แม่ค้ารีบเกิน ไม่ได้แถม แต่ลืมถ้วยใส่ข้าวกล่อง

View icon 154
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 14.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเหตุการณ์แม่ค้าจะรั่ว ทำลูกค้าขำเกือบขิต เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “yimpee1669” หรือ “ยิ้ม=รีวิวทุกอย่างที่ใช้” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ลำบากเอาถ้วยไปคืนอีก กูขำจะขิต” นอกจากนี้ยังบอกในคลิปด้วยว่า “แม่ค้าเจ้าก็ฟ้าวโพด :กูจะเครซี่” ซึ่งแปลได้ว่า “แม่ค้า คุณก็รีบเกินไป กูจะพิลึก แปลกประหลาด”

สำหรับคลิปดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ชวนขำในความผิดพลาดของแม่ค้า เมื่อผู้โพสต์ถ่ายคลิปแฟนสั่งข้าวกล่องจากร้านอาหารตามสั่ง เป็นร้านประจำ ในเมนูข้าวผัด พอเปิดกล่องออกดูมีถ้วยตวงจัดทรงข้าวคว่ำอยู่ ทำให้มั่นใจว่าแม่ค้าลืมเอาถ้วยออกแน่นอน ถึงขั้นเก็บอาการขำเอาไว้ไม่ไหว มั่นใจว่าคงไม่ได้แถมมาไว้ให้ใส่น้ำซุป เนื่องจากไม่มีน้ำซุปมาให้ ป่านนี้แม่ค้าคงหาถ้วยตวงกันให้ควั่กร้าน และต้องมาลำบากลูกค้าเอาไปคืนให้อีก เพราะเป็นร้านประจำ ต้องไปอำให้เข็ด

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก พากันแห่คอมเมนต์แซวขำต่างๆ นานา อาทิ “ตอนนี้แม่ค้าบ่นแล้ว ใครเอาถ้วยตวงกูไป” “เปิดออกมาไม่มีข้าว ฮาเลยนะคะ” “ปิดไว้ข้าวจะอุ่นพอดีเมื่อถึงมือลูกค้า” “ถ้าเปิดออกมาเป็นข้าวเปล่า ยิ่งจะพีกเข้าไปอีก” “พรุ่งนี้รื้อครัวหาถ้วย” “แม่ค้าน่าจะลืมน้ำซุปนะคะ” “ร้านสะอาดดีครับ ปกปิดของกินมามิดชิดมาก เขาเน้นความสะอาดครับ” โดยผู้โพสต์ก็มาตอบกลับว่า “ลำบากเอาไปคืน คนยิ่งหิวๆ” “โอ๊ยจะรั่ว ขำจนข้าวแข็ง” ฯลฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง