นักบินสหรัฐฯ เผาตัวเองหน้าสถานทูตอิสราเอลในสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว

View icon 54
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 18.00 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
จากเหตุนักบินกองทัพอากาศสหรัฐฯ จุดไฟเผาตัวเองหน้าสถานทูตอิสราเอล ประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อประท้วงสงครามในฉนวนกาซา ล่าสุด มีรายงานว่านักบินคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า จากเหตุนักบินของกองทัพอากาศสหรัฐฯ จุดไฟเผาตัวเองที่หน้าสถานทูตอิสราเอล ประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อเวลาราว 13.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น จนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุด นักบินคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว

ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ (New York Times) ของสหรัฐฯ รายงานว่า นักบินคนดังกล่าวสวมชุดเครื่องแบบทหาร กล่าวว่า เขาจะไม่ยอมมีส่วนร่วมในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์อีกต่อไป และสิ่งที่เขากำลังจะทำถือว่าเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับความเจ็บปวดของชาวปาเลสไตน์ จากนั้นได้จุดไฟเผาตัวเอง พร้อมกับร้องตะโกนว่า "ปลดปล่อยปาเลสไตน์" (Free Palestine) ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐฯ (Secret Service) จะเข้าไปดับไฟและเร่งนำตัวนักบินส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เริ่มต้นการสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา สถานทูตอิสราเอลก็กลายเป็นพื้นที่แสดงออกถึงการประท้วงสงคราม และเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ก็เพิ่งเกิดเหตุหญิงจุดไฟเผาตัวเองหน้าสถานกงสุลอิสราเอล ประจำนครแอตแลนตาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง