วอนช่วย! น้องหมา ป่วยเนื้องอก โดดหนีจากคลินิก ใครเจอให้ 1หมื่น

วอนช่วย! น้องหมา ป่วยเนื้องอก โดดหนีจากคลินิก ใครเจอให้ 1หมื่น

View icon 164
วันที่ 28 ก.พ. 2567 | 17.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ใครเจอแจ้งที! "เจ้าหนุงหนิง" น้องหมาป่วยเนื้องอกที่หน้าอก กระโดดหนีหน้าต่างหนีจากคลินิก ย่านถนนศรีสมาน ซึ่งอยู่ระหว่างพักรักษา ใครหาเจอให้เลย 1 หมื่น

28 ก.. 67 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งย่านประชาชื่น อ.เมือง จ.นนทบุรี น.ส.สุวรีย์ หรือคุณเอฟ อายุ 39 ปี ได้เปิดเผยเรื่องราวถึงกรณีที่สุนัขพันธุ์ไทยแสนรู้ ชื่อ "หนุงหนิง" อายุ 10 ปี หลังหายไปจากคลินิกแห่งหนึ่ง ย่านถนนศรีสมาน ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ช่วงกลางดึกเมื่อวันที่ 15 ก.พ.

โดยคุณเอฟ เล่าว่า ตนเห็นหนุงหนิงจากโพสต์ที่เจ้าของเลี้ยงไว้แล้วไม่มีเงินรักษา จึงประสานติดต่อไป จนเจ้าของมอบหมายให้ตนมารับไปดูแลรักษา เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ตนเห็นว่าน้องมีเนื้องอกที่หน้าอก จึงรีบพาไปรักษาที่คลินิกสัตวแพทย์ดังกล่าวในวันนั้นเลย ทางคุณหมอแจ้งว่า น้องมีเกล็ดเลือดต่ำและมีเนื้องอกที่หน้าอก ต้องรักษาเร่งด่วน ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ประมาณ 27,000 บาท ซึ่งมีผู้ใจบุญหลายคน รวมทั้งสามี-ภรรยา บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ยื่นความจำนงขอออกค่าใช้จ่ายค่ารักษาเจ้าหนุงหนิง ทุกอย่าง ตามบิลรักษา

หมาหาย

แต่ทางคลินิกไม่มีอุปกรณ์เพียงพอที่จะผ่าตัด ตนจึงประสานไปทางโรงพยาบาลสัตว์มหิดล เพื่อเตรียมส่งไปรักษาต่อ แต่ยังไม่ทันได้ไป เจ้าหนุงหนิง ซึ่งอยู่ระหว่างดูแลรักษาตัว อาศัยช่วงจังหวะกลางดึกของคืนวันที่ 15 ก.พ. กระโดดหน้าต่างคลินิกหนีออกมา ซึ่งกล้องจากวงจรปิดของคลินิกพบว่าเจ้าหนุงหนิง เดินอยู่ประมาณ 1 นาทีกว่า บริเวณริมถนนศรีสมาน

ตนอยากฝากบอกผู้ที่พบเห็นน้อง ช่วยนำส่งหรือแจ้งมาที่ตนได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 091-752-1162 ตนจะมีรางวัลเป็นน้ำใจให้ 10,000 บาท ทันที "น้องอาการหนัก เกล็ดเลือดต่ำ ต้องทำการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน ตนสงสารน้องมาก หากใครพบเห็นขอความกรุณาช่วยเหลือนำส่งให้ตนด้วย คุณหมอใส่คอลล่าขนาดใหญ่ที่คอให้น้อง จะสังเกตเห็นได้ชัด น้องเป็นสุนัขสีขาวขาสั้น"