ที่สุดในวอร์ด แช่เบียร์ในโรงพยาบาล

View icon 128
วันที่ 29 ก.พ. 2567 | 11.35 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - โซเชียลแชร์คลิป เบียร์หลายขวดแช่ไว้ในตู้เย็น ซึ่งคนดื่มเบียร์ถ้าไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ก็ไม่ผิด แต่สถานที่แช่ไม่เหมาะสม เพราะอยู่ในโรงพยาบาล

เป็นคอนเทนต์ใน TikTok โดยเจ้าของคลิปเป็นหมอ เปิดตู้เย็นถ่ายคลิปเบียร์ที่แช่เอาไว้ประมาณ 6 ขวด และหันมาเปิดตู้โต๊ะทำงานอีก เจอเหล้า 1 กลม พร้อมแคปชัน "หัวหน้าพยาบาลแกก็จึ้งเกิน"

บรรยากาศภายในห้องมีอุปกรณ์สำนักงาน เช่น คอมพิวเตอร์ เมาส์ คีย์บอร์ด เก้าอี้สำนักงาน กระดาษเอกสาร แฟ้ม รวมถึงหมวกพยาบาล ทำให้เข้าใจได้ว่านี่คือโรงพยาบาล รวมทั้งตู้เย็น หากสังเกตดี ๆ จะมีเลขครุภัณฑ์ติดไว้ เป็นทรัพย์สินทางราชการ

ผู้สื่อข่าวสืบหาจนทราบว่า สถานที่แห่งนี้เป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุดรธานี โดย ผู้อำนวยการโรงพยาบาล กล่าวว่า โรงพยาบาลไม่มีนโยบายให้นำของมึนเมาทุกชนิดเข้ามาในโรงพยาบาล ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ห้ามนำเหล้า เบียร์ ของมึนเมาเข้ามาเด็ดขาด

แต่ยอมรับว่า เป็นไปได้ที่บางกรณีอาจลักลอบแอบนำเข้ามา โดยที่โรงพยาบาลไม่รู้ และก็ยังไม่เคยพบเห็นการตั้งวงดื่มกินกันแบบโจ๋งครึ่ม สำหรับกรณีนี้ ผอ.โรงพยาบาล จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบขึ้นมาก่อนว่าเป็นบุคลากรของโรงพยาบาลจริงหรือไม่ อีกทั้งต้องตรวจสอบว่าสถานที่ดังกล่าวอยู่ในโรงพยาบาล หรือที่พักอาศัยส่วนบุคคล 

ส่วนเจ้าของคลิปที่โพสต์ ล่าสุด ลบไปแล้ว เบื้องต้น เป็นหมออินเทิร์นที่เวียนมาประจำโรงพยาบาลแค่ 1 เดือน และฝึกจบวันนี้เป็นวันสุดท้าย ก่อนย้ายไปโรงพยาบาลอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง