ตำรวจ สภ.ถลาง เตรียมแจ้งข้อหาชาวต่างชาติทำร้ายหมอชาวไทย

ตำรวจ สภ.ถลาง เตรียมแจ้งข้อหาชาวต่างชาติทำร้ายหมอชาวไทย

View icon 2.0K
วันที่ 29 ก.พ. 2567 | 14.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ สภ.ถลาง เตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ชายชาวต่างชาติทำร้ายหมอชาวไทย กรณีชาวต่างชาติประพฤติไม่เหมาะสม เข้าข่ายเพิกถอนหนังสือเดินทางได้

ความคืบหน้าคดีชาวต่างชาติทำร้ายหมอ นั่งบันไดวิลลา ดูพระจันทร์เต็มดวงวันมาฆบูชา เพราะเข้าใจว่าเป็นพื้นที่ชายหาดสาธารณะ วันนี้ (29 ก.พ.67) นายอำเภอถลางนำทีมลงตรวจสอบแนวเขต พบว่าบันไดวิลลารุกพื้นที่สาธารณะจำนวน 3 ขั้น สั่งรื้อถอนขั้นบันได้ที่ล้ำชายหาดสาธารณะ ขณะที่ ตำรวจ สภ.ถลาง เตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายกับชายชาวต่างชาติ ที่เตะใส่หลังแพทย์หญิง

พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จะออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เจ้าหน้าที่ไม่กังวลอะไร เพราะในวันนี้ทางคุณหมอนำรายงานการตรวจจากโรงพยาบาลมาประกอบสำนวนแล้ว เพราะความหนักเบาของข้อหาอยู่ที่ลักษณะของบาดแผล และการรักษาที่แพทย์ลงความเห็นมา

พ.ต.อ.ภาสกร กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ตั้งคณะตรวจสอบความประพฤติของต่างชาติที่เข้ามาในภูเก็ต โดยมีตรวจคนเข้าเมืองเป็นเลขาฯ เพราะที่ผ่านมาจะมีชาวต่างชาติบางคน ประพฤติตนไม่เหมาะสม ถ้าเข้าข่ายในการเพิกถอนหนังสือเดินทาง ก็จะมีการดำเนินการอย่างเด็ดขาด

"ขอให้เชื่อมั่นการปฏิบัติงานของตำรวจที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ปัจจุบันผู้เสียหายมักจะไม่ทราบความคืบหน้าของคดี เป็นเหตุให้ต้องไปร้องผ่านสื่อ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการสร้างแพลตฟอร์ม เมื่อผู้เสียหายแจ้งความจะได้พาสเวิร์ดจากพนักงานสอบสวน ใช้ตรวจสอบติดตามความคืบหน้าของคดี"