ตม.งัดหลักฐาน โต้หญิงชาวอินโดนีเซีย

View icon 89
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 07.20 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีติกตอกเกอร์ชาวอินโดนีเซีย อัดคลิปเตือนชาวอินโดนีเซีย หากอยากมาเที่ยวไทย ต้องมีเงินสดในบัญชี ไม่เช่นนั้นเข้าไทยไม่ได้ แม้แต่ตนเองก็เจอเรื่องนี้กับตัวมาแล้ว แต่สุดท้ายเหมือนจะไม่เป็นแบบนั้น แล้วข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่ เราไปไล่เรียงเรื่องนี้กัน

เริ่มจากคลิปที่หญิงสัญชาติอินโดนีเซียคนนี้ โพสต์ลงช่องติกตอกของตัวเอง อ้างว่า เมื่อช่วงเดือนมกราคม ตนและสามี จะเดินทางมาฉลองฮันนีมูนที่ไทย ตัวเองผ่าน ตม.ได้ ไม่มีปัญหา แต่สามีเข้าไทยไม่ได้ เพราะเงินติดตัวมีไม่พอ ตอนนั้นก็พยายามจะเบิกเงิน และชี้แจงกับเจ้าหน้าที่แล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ ต้องพากันเดินทางกลับ แล้วเปลี่ยนไปฮันนีมูนที่ญี่ปุ่นแทน ซึ่งก็มีหลายคนเข้าไปคอมเมนต์ว่า ถามวิธีการเข้าเที่ยวไทย จนมีอีกหลายคลิปตามมา บ้างก็ตั้งหัวข้อว่า ถ้าไม่มีเงิน 15,000-30,000 บาท จะเข้าไทยไม่ได้

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่เมื่อวานแถลงข่าวผลการจับกุมหลายข่าว ก็ชี้แจงเรื่องนี้ด้วย บอกว่า ตามหลักสากลเวลาที่เราจะเข้าไปประเทศไหนก็ตาม ต้องมีเงินสดพกติดตัวไปด้วย ไม่เช่นนั้นก็จะถูกมองเป็นบุคคลต้องสงสัย ซึ่งคนที่จะเดินทางเข้าไทย ก็ต้องมีเงินในบัญชีอยู่จริง ๆ แต่ถ้าไม่มีก็สามารถใช้เครดิตต่าง ๆ ยืนยันสถานะการเงินในบัญชีตัวเองได้

แล้วเรื่องที่เจ้าตัวอ้างว่าถูกส่งกลับ จริงไหม ดูภาพวงจรปิด จากภาพชัดเจนว่า หญิงที่อ้างว่ามากับสามี จริง ๆ แล้วมาคนเดียว เดินทางเข้าไทยวันที่ 4 มกราคม อยู่จนถึงวันที่ 16 มกราคม ก่อนเดินทางกลับ ดังนั้นที่บอกว่า เดินทางกลับไปทันทีพร้อมสามี จึงไม่ใช่เรื่องจริง แต่ถามว่าทำแบบนี้ถึงขั้นต้องขึ้นแบล็คลิสต์หรือไม่ ก็ยังไม่ถึงขั้นนั้น

หลังมีการชี้แจงออกมาแบบนี้ เจ้าตัวก็รีบอัดคลิปชี้แจง ตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวาน บอกว่า เป็นการเข้าใจผิด ปัญหาเกิดจากการจองตั๋วให้สามีผิดวัน เลยต้องมาเมืองไทยคนเดียว และยังคงยืนยันเหมือนเดิมว่า ใครจะมาเที่ยวไทยต้องเตรียมพร้อมให้ดี

แล้วพอมาช่วงบ่าย ก็ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด จู่ ๆ บัญชีติกตอกของหญิงสัญชาติอินโดนีเซียคนนี้ ถึงตั้งค่าเป็นส่วนตัว ทำให้คนทั่วไปไม่สามารถเข้าไปดูคลิปต่าง ๆ ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง