ตำรวจจะออกหมายเรียกชาวต่างชาติ เตะหลังแพทย์หญิง

View icon 138
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 05.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจ สภ.ถลาง เตรียมออกหมายเรียกชาวต่างชาติ ที่เตะกลางหลังแพทย์หญิงมารับทราบข้อกล่าวหา คดีทำร้ายร่างกาย และล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ตั้งคณะกรรมการสอบความประพฤติชาวต่างชาติ ถ้าไม่เหมาะสม จ่อเพิกถอนหนังสือเดินทาง

ประเด็นร้อนกับคดีที่แพทย์หญิง ถูกชายชาวต่างชาติตัวใหญ่ ฟาดแข้งเข้าที่กลางหลัง ระหว่างที่แวะไปนั่งบันไดริมชายหาด ในจังหวัดภูเก็ต แล้ว ชาวต่างชาติยังโวยวาย สบถว่า บุกรุกเข้ามาในพื้นที่ได้อย่างไร อีกทั้งภรรยาของชาวต่างชาติ บอกว่า รีสอร์ตไม่ได้เปิดให้ใครมานั่งเล่น และต่อให้ ยิงตายก็ไม่ผิด เพราะมีลูกเป็นตำรวจใหญ่ของจังหวัดภูเก็ต

จุดเกิดเหตุ อยู่ที่หาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จากปัญหานั่งบันไดวิลลา ล่าสุด นายอำเภอถลาง ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบบันไดสร้างลงมารุกล้ำที่สาธารณะ นอกเขต นส.3 ก. จึงสั่งรื้อบันไดวิลลาภายใน 3 วัน

ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนที่ สภ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต แพทย์หญิงเดินทางไปให้ปากคำ กับพนักงานสอบสวน พร้อมพ่อ และแฟนชาวต่างชาติ พร้อมทนายความ และยืนยันดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนกรณีที่ชาวต่างชาติกล่าวอ้างว่าลื่น หรือสะดุดล้ม ไม่ได้เจตนาเตะหลัง อ้างมีคลิปวิดีโอเป็นพยาน หมอขอถามกลับไปว่า ถ้าลื่นล้มมาโดนจริง ก็ต้องขอโทษ ไม่ใช่โวยวาย ข่มขู่

จากนั้น พันตำรวจเอก ภาสกร สนธิกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า หลังสอบปากคำผู้เสียหาย ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ขั้นตอนต่อไป ตำรวจก็จะออกหมายเรียกชายชาวต่างชาติ มารับทราบข้อกล่าวหา คดีทำร้ายร่างกาย ต่อไป

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ตั้งคณะตรวจสอบพฤติกรรมของชาวต่างชาติที่เข้ามาในจังหวัดภูเก็ต มีด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต เป็นเลขานุการ ถ้าเข้าข่ายพฤติกรรมไม่เหมาะสม จะเสนอเพิกถอนหนังสือเดินทาง

ส่วนประเด็นที่ชาวต่างชาติคนนี้ เป็นเจ้าของปางช้างที่จังหวัดภูเก็ต และมีพฤติกรรมอารมณ์ร้อน ขี้โมโห และให้ควาญฝึกช้างอย่างหนัก เป็นเรื่องราวที่จะได้ตรวจสอบกันต่อไป ว่า ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยแห่งนี้ มีช้างอยู่เชือกเดียว แต่เปิดรับบริจาคกันรัว ๆ ตามที่เพจดังโพสต์หรือไม่