ไฟป่ายังคงลุกลามหนักในรัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ

View icon 86
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 13.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงพยายามควบคุมไฟป่า ที่กำลังขยายวงกว้างในพื้นที่รัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ โดยมีรายงานไฟป่าเผาไหม้พื้นที่ไปแล้วมากกว่า 2.5 ล้านไร่  

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ ยังคงเดินหน้าพยายามควบคุมไฟป่า สโมกเฮาส์ครีก ที่ยังคงลุกลามอย่างหนัก เผาไหม้พื้นที่ทุ่งหญ้า, ป่าไม้ และเขตที่อยู่อาศัยของประชาชนในภูมิภาคแพนแฮนเดิล ทางตอนเหนือของรัฐเท็กซัส โดยไฟป่าได้เผาไหม้พื้นที่ไปแล้วมากกว่า 2.5 ล้านไร่ ซึ่งลุกลามขยายเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า นับตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ถือเป็นสถานการณ์ไฟป่าที่รุนแรงสุดในประวัติศาสตร์ของรัฐเท็กซัส ซึ่งหากเทียบพื้นที่ไฟป่าที่กำลังลุกไหม้พบว่ายังมากกว่าพื้นที่ของรัฐโรดไอแลนด์ เสียอีก ขณะที่ นับจนถึงช่วงเช้าวานนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมไฟป่าได้เพียง 3 เปอร์เซ็นต์

ส่วนรายงานความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนและจำนวนผู้อพยพยังคงไม่แน่ชัด แต่เบื้องต้นคาดว่ามีบ้านเรือนมากกว่า 20 หลัง ถูกเพลิงไหม้เสียหาย และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน
              
ด้านนักอุตุนิยมวิทยาของรัฐเท็กซัสเปิดเผยว่า สภาพอากาศแห้งแล้งในพื้นที่ทางตะวันตกของรัฐเท็กซัส นับเป็นสภาพอากาศที่เหมาะสมมากที่จะทำให้เกิดไฟป่าขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง