เห็นภาพแล้วชายกินไม่จ่าย ร้าน เจ๊ไฝ

View icon 170
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 11.26 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหตุที่มีชายอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ยศสารวัตร ชื่อ "สารวัตรหนุ่ม" ไปกินอาหารเมนูมิชลินร้าน "เจ๊ไฝ" แล้วไม่จ่ายเงิน ที่ตำรวจตัวจริง เชื่อว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นตำรวจตัวปลอม ตอนนี้ก็พอจะได้ภาพเบาะแสมาแล้ว

ชายอายุ 50-60 ปี ผิวคล้ำ ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีกรมท่า กางเกงสแล็กส์สีดำ สูงประมาณ 160 เซนติเมตร เดินหลังค่อม ในมือถือห่อกับข้าว เมนู ไข่เจียวปูยัดไส้ ราคา 1,400 บาท นี่เป็นภาพชายต้องสงสัยที่กินข้าวร้าน "เจ๊ไฝ" แล้วไม่จ่ายเงิน

ที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ นำเบาะแสตามคำให้การของลูกสาวของ "เจ๊ไฝ" ไปแกะรอยแล้วเจอชายที่มีตำหนิรูปพรรณตรงตามภาพ เดินอยู่ริมถนนช่วงบ่ายของเมื่อวาน

ก่อนที่อีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ลูกสาวของ "เจ๊ไฝ" จะโพสต์เรื่องนี้ลง IG STORY เขียนว่า "วันนี้มีลูกค้าไม่ยอมต่อคิว อ้างตัวเป็นสารวัตรนอกเครื่องแบบกำลังอยู่ในหน้าที่ขอโต๊ะเลยทานข้าว สั่งห่อ แล้วไม่จ่ายเงิน"

ความเสียหายไม่ได้มีแค่ ไข่เจียวปูยัดไส้ แต่ต้องรวมกับเมนู กะเพราเนื้อราดข้าว ที่กินในร้านด้วย รวม ๆ แล้วทั้ง 2 เมนู คิดเป็นเงิน 2,310 บาท

เบื้องต้น ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ บอกว่า พอจะรู้แล้วว่าใครเป็นคนก่อเหตุ ยืนยันได้อย่างหนึ่งว่าไม่ใช่ตำรวจแน่ ๆ เพราะเดินหลังค่อม ค่อนข้างมีอายุ อาจเป็นข้าราชการเกษียนอายุ ตั้งแต่ทำงานที่นี่มา 4 ปี ส่วนใหญ่มักเจอแต่เรื่องเชิดเงินตามโรงแรมที่พัก ไม่เคยเจอคดีแบบนี้เหมือนกัน

อย่าเห็นว่าก็แค่กินข้าวแล้วไม่จ่ายเงินเอง ทำเป็นเรื่องใหญ่ไปได้ ต้องไม่ลืมนะ ก่อนหน้านี้ นายกฯ พยายามจะผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ และหนึ่งในนั้นก็คือ "ร้านเจ๊ไฝ" นี่แหละ ที่อยากชูเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง