เปิดคลิปรถนำเที่ยว ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำเขาคิชฌกูฏ

View icon 3.2K
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลแชร์คลิป กระบะคันเกิดเหตุ ซิ่งลงเขาคิชฌกูฏ 3 วันก่อนเหตุทัวร์แสวงบุญคว่ำ จนมีผู้เสียชีวิต

ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอ ระหว่างเดินทางลงจากเขาคิชฌกูฏ ซึ่งบันทึกไว้เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ก่อนเกิดเหตุเศร้า 3 วัน ในคลิปวิดีโอ มีรถคันที่ขับอยู่ด้านหน้า เป็นเบอร์ 77/2 ซึ่งประสบอุบัติเหตุ ขับทางลงเขาด้วยความเร็ว แม้อยู่ในช่วงเลี้ยวหลายโค้ง ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนรถ ต่างพากันร้องออกมาด้วยความหวาดกลัว และขอบกระบะที่นั่งบนรถนั้น ก็สูงเพียงหลังของผู้โดยสาร ทำให้บรรดานักท่องเที่ยว ต้องเกาะกันสุดชีวิต เพราะกลัวจะพลัดตกลงมา

คลิปดังกล่าว มีคนเข้าไปชมเกือบ 2 ล้านครั้ง และเข้าไปคอมเมนต์จำนวนมาก หลายฝ่ายมองว่าขับเร็ว และตั้งข้อสังเกตว่า ยางรถยนต์ที่ใช้ ไม่เหมาะกับใช้ในพื้นที่

ด้านแม่ของ นางสาวยุพเรศ ธนาภรณ์ อายุ 28 ปี ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าทั้งน้ำตาว่า ลูกสาวเป็นลูกคนโต เป็นเสาหลักของครอบครัว หาเลี้ยงทุกคนในบ้าน ก่อนเกิดเหตุ มีลางสังหรณ์จากคำทำนายที่ตนเช็คในโทรศัพท์มือถือ ว่าตนเองจะสูญเสียคนรัก แต่ไม่คิดว่าจะเป็นลูกสาว 

ด้าน นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรถบริการนักท่องเที่ยวคว่ำทำให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บและเสียชีวิต สาเหตุเกิดจากความคึกคะนองของคนขับรถ ต้องการโชว์ความหวาดเสียว ประมาทขณะขับขี่จนเกิดอุบัติเหตุ ได้สั่งการให้ดำเนินการดังนี้ 1.ประสานตำราวจดำเนินคดีอาญาคนขับรถทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง 2.ตัดสิทธิการเดินรถบริการบุคคลดังกล่าว 3.เร่งปรับการกำกับดูแลกลุ่มผู้ดำเนินกิจการรถบริการให้เข้มงวดทุกขั้นตอน 4.เร่งติดตามเงินช่วยเหลือทุกด้านรวมถึงการเรียกค่าเสียหายกับคนขับรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง