รวบอดีตที่ปรึกษากฎหมาย แม่แตงโม อ้าง “อุ๊งอิ๊ง” เรียก 20 ล้าน

รวบอดีตที่ปรึกษากฎหมาย แม่แตงโม อ้าง “อุ๊งอิ๊ง” เรียก 20 ล้าน

View icon 142
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 19.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจทางหลวง รวบอดีตที่ปรึกษากฎหมาย แม่แตงโม นิดา อ้างชื่อ “อุ๊งอิ๊ง” เรียกเงิน 20 ล้าน จากอดีตผู้สมัคร สส.พรรคเสรีรวมไทย ฝากเข้าตำแหน่ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเพื่อไทย

วันที่ 1 มี.ค.2567 รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมด้วย ตำรวจสน.ลุมพินี รับตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ จากตำรวจทางหลวง หลังจับกุม นายชัยวัฒน์ กับพวก รวม 3 คน ซึ่งอดีตที่ปรึกษากฎหมายของ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงปทุมวัน ที่ 117/2566 คดีอาญาที่ 326/2566 และคดีอาญาที่ 604/2566 (รวมคดี) ฐาน ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

โดยผู้ต้องหากับพวก รวม 3 คน ได้หลอกลวง นายอำไพ กองมณี อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ว่า มีตำแหน่ง สส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 20 ของพรรคเพื่อไทยว่างอยู่ แต่ต้องเสียค่าสมัครเป็นเงิน 40 ล้านบาท ทำให้นายอำไพ หลงเชื่อลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อของพรรคเสรีรวมไทย เพื่อมาสมัครเป็น สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย โดยนัดเจรจา และจ่ายเงินค่าสมัคร ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2566 ได้จ่ายเงินสด 20 ล้านบาท แก่กลุ่มผู้ต้องหา จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาพานายอำไพ ไปถ่ายรูป และสมัครเป็น สส.บัญชีรายชื่อที่พรรคเพื่อไทย ก่อนจะกลับมาที่โรงแรมที่เกิดเหตุอีกครั้ง

กลุ่มผู้ต้องหาพยายามพูดคุยกับนายอำไพ ให้จ่ายเงินส่วนที่เหลือ แต่ผู้เสียหายขอจ่ายกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่สุดท้ายไม่มีการจ่ายเงินส่วนที่เหลืออีก 20 ล้านบาท สุดท้ายเมื่อพรรคเพื่อไทยประกาศรายชื่อ สส.บัญชีรายชื่อ ปรากฏว่าไม่มีชื่อของผู้กล่าวหาที่ 1 จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวง จึงมาแจ้งความดำเนินคดีจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

หลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ผู้เสียหายทราบเรื่องว่ากลุ่มผู้ต้องหา แอบอ้างว่าเป็นที่ปรึกษาของ น.ส.แพทองธาร และยังมีการนำภาพของน.ส.แพทองธารไปตัดต่อ เพื่อนำไปหลอกลวงผู้อื่น และอ้างว่ามีความสัมพันธ์กับน.ส.แพทองธาร ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงมอบอำนาจให้ นายวัฒนา เตียงกูล ผู้กล่าวหาที่ 2 มาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหากับพวกจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ล่าสุดตำรวจทางหลวง 1 กก.1 กองบังคับการตำรวจหลวง ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายชัยวัฒน์ ได้ที่บริเวณ กม.2-3 ถ.สายเอเชีย ทล.32 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยขอให้การในชั้นศาล ล่าสุดถูกตำรวจคุมตัวไปขอฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง