รวบวัยรุ่นติดพนัน ทำทีไปซื้อทอง สบโอกาสสวมสร้อยหนัก 2 บาทเดินออกจากร้าน ขี่รถจยย.หลบหนี

รวบวัยรุ่นติดพนัน ทำทีไปซื้อทอง สบโอกาสสวมสร้อยหนัก 2 บาทเดินออกจากร้าน ขี่รถจยย.หลบหนี

View icon 122
วันที่ 2 มี.ค. 2567 | 10.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รู้หน้าไม่รู้ใจ ลูกค้าประจำ ทำทีซื้อทอง เข้าออกร้านนานกว่า 2 ชั่วโมง ได้จังหวะสวมสร้อยทองหนัก 2 บาทเดินออกจากร้าน ขี่รถจยย.หลบหนี ตำรวจตามจับตัวได้ สารภาพนำทองไปขายใช้หนี้พนันบอลออนไลน์

วันนี้ (2 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ร.ต.อ.อาทิตย์ บุญพวงสถาพร พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทองใกล้ตลาดศูนย์การค้า จ.กำแพงเพชร จึงไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน และชุดตรวจพิสูจน์หลักฐาน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบนายสุธี อายุ 45 ปี เจ้าของร้านทอง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี รูปร่างผอม สูง ผิวดำแดง ใส่เสื้อยืดคอกลมสีแดงที่หน้าอกมีตัวอักษรเป็นภาษาอังกฤษ์ตัวพี นุ่งกางเกงขาสั้นแบบนักฟุตบอลสีม่วงมีเลขติดที่ขากางเกง ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน และบอกกับตนว่าจะขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ตนจึงนำมาให้เลือก จากนั้นวัยรุ่นได้โทรศัพท์บอกให้ตากับยายโอนเงินมาให้เป็นค่าซื้อทอง ราคา 74,300 บาท แล้วบางครั้งก็เดินออกไปโทรศัพท์ที่รถซึ่งจอดอยู่ที่หน้าร้าน โดยทำท่าทางค้นหาสิ่งของในรถ

จากนั้นก็เดินเข้ามาในร้านอีกครั้ง พร้อมทั้งหยิบสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทขึ้นมา ทำท่าลองสวมดู ตนก็ชะล่าใจ เพราะวัยรุ่นคนดังกล่าวเป็นลูกค้าประจำเคยนำทองกรอบพระ รวมทั้งต่างหูมาขายหลายครั้งแล้ว บางครั้งก็เป็นของจริง บางครั้งก็เป็นของปลอม หลังจากพูดคุยอยู่ในร้านนานกว่าชั่วโมง ชายคนดังกล่าวมีท่าทางกระสับกระส่ายมองออกไปนอกร้านบ่อยๆ และบางครั้งก็ลุกขึ้นเดินไปเดินมา พร้อมทำท่าคุยโทรศัพท์ไปด้วย จนในที่สุดชายคนดังกล่าวก็เดินออกจากร้าน และบอกกับเจ้าของร้านว่าจะไปหยิบกระดาษในรถ โดยมีสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทสวมอยู่ที่คอ แต่เมื่อไปถึงรถชายคนดังกล่าวก็ขึ้นรถขับขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว ตนวิ่งตามออกมาก็ไม่ทันแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

หลังจากที่ พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รองผู้บังคับการภูธร จ.กำแพงเพชร ได้รับรายงาน จึงมาตรวจสอบหาข้อมูลทะเบียนรถจักรยานยนต์ จนทราบว่าเจ้าของรถชอบเตะฟุตบอลและมีเพื่อนหลายคน จึงไปติดตามตัวก็ทราบว่าคนที่ยืมรถไปเป็นเพื่อนเล่นฟุตบองกลุ่มเดียวกัน ก่อนจะไปตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ซึ่งเป็นชายอายุ 20 ปี ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร หลังก่อเหตุได้นำสร้อยคอทองคำไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ในราคา 60,000 บาท จากนั้นนำเงินทั้งหมดไปใช้หนี้พนันบอลตามเว็ปออนไลน์ โดยยังค้างหนี้อยู่อีกกว่า 50,000 บาท ยอมรับว่าติดพนันบอลออนไลน์มานานแล้วจนเป็นหนี้กว่าแสนบาท และถูกเจ้าหนี้ตามทวงจึงคิดหาวิธีนำเงินมาใช้เจ้าหนี้ โดยการวิ่งราวสร้อยคอทองคำจนถูกจับได้ในที่สุด

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป