อนุทินเตรียมอุทธรณ์ หลังอนุฯ กมธ.ตัดงบฯ ซื้อ ฮ.ดับไฟ

อนุทินเตรียมอุทธรณ์ หลังอนุฯ กมธ.ตัดงบฯ ซื้อ ฮ.ดับไฟ

View icon 443
วันที่ 3 มี.ค. 2567 | 12.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อนุทิน เตรียมอุทธรณ์ หลังอนุฯกมธ. ตัดงบซื้อ ฮ.ดับไฟ ย้ำต้องคุยกันด้วยเหตุผล ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหากับใคร ขอความเมตตาให้กระทรวงด้วย

วันนี้ (3 มี.ค.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่รายงานสถานการณ์ทุกวัน บางวันก็สถานการณ์รุนแรง บางวันก็ดีขึ้น สามารถควบคุมได้ โดยได้ส่งอุปกรณ์ และเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางลงไปช่วยเหลือพร้อมกับบูรณาการ ร่วมกับหน่วยงาน อื่นๆ เพื่อแก้ไขสถานการณ์ร่วมกัน

ส่วนกรณีที่คณะอนุกรรมธิการพิจารณางบประมาณปี 2567 ตัดงบประมาณในการจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ ของกระทรวงมหาดไทย จำนวน 2 ลำ นั้น ไม่ทราบสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร เบื้องต้นได้หารือกับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องจากพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย แล้ว โดยจะยื่นอุทธรณ์การพิจารณา และต้องคุยกันด้วยเหตุผลมากกว่าเรื่องส่วนตัว เพราะตนไม่เคยมีปัญหากับใคร อีกทั้งเฮลิคอปเตอร์ทั้ง 2 ลำ ไม่ได้มีภารกิจเพียงแค่ดับไฟป่าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังใช้สำหรับการลำเลียงและภารกิจสำคัญอื่นๆ ได้อีก

“สำหรับเฮลิคอปเตอร์สองลำ ราคาลำละประมาณ 400-500 ล้านบาท จัดซื้อในปีงบประมาณ 2567 และ 2568 ไม่ได้เบิกงบประมาณในคราวเดียว ดังนั้นจึงต้องขอความเมตตาจากอนุกรรมมาธิการ ที่พิจารณาเรื่องดังกล่าวด้วย” นายอนุทิน ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง