เศรษฐาไม่แปลกใจทักษิณครองความนิยม ยังไม่ทาบทามเป็นที่ปรึกษา

เศรษฐาไม่แปลกใจทักษิณครองความนิยม ยังไม่ทาบทามเป็นที่ปรึกษา

View icon 121
วันที่ 3 มี.ค. 2567 | 17.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่แปลกใจทักษิณครองความนิยม ลงพื้นที่เจอคนถือป้าย "ฮักทักษิณ" เศรษฐายังไม่ทาบทามเป็นที่ปรึกษา รอหายป่วยค่อยว่ากัน ส่วนโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ตระหนักดีถึงความต้องการของประชาชน

วันนี้ (3 มี.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการลงพื้นที่หลายครั้งที่ผ่านมา  พบว่ามีประชาชนชูป้าย ”ฮักทักษิณ“ แล้วจะมีโอกาสชวน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มาเป็นที่ปรึกษาหรือไม่นั้น  ซึ่งนายเศรษฐา บอกว่า ไม่ปฏิเสธที่นายทักษิณ เป็นอดีตนายกฯ คนหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากประชาชน เป็นเรื่องปกติ รักใครก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ประเทศก็จะมีความรัก ส่วนจะเชิญมาเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ ตัวนายทักษิณเองยังไม่ได้แสดงเจตจำนง ว่าจะมาเป็นที่ปรึกษาให้หรือไม่

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า หลังจากที่ไปพบนายทักษิณ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายทักษิณต้องการรักษาตัวให้ดีขึ้นก่อน อีกทั้งนายทักษิณจากประเทศไทยไป 17 ปี ก็คงต้องการใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากขึ้น หลังจากนั้นค่อยคุยกันอีกครั้ง ส่วนตัวเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย อย่างเช่นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้เข้าพบนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้รับข้อเสนอแนะในหลายเรื่อง และได้ชี้แจงไปบางเรื่องที่นายอานันท์ยังไม่เข้าใจ ข้อเสนอแนะที่ให้มาได้สั่งการทีมงานไปเรียบร้อยแล้ว

ส่วนโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ที่ประชาชนสะท้อนมาว่าอยากได้ยินนายกฯ ชี้แจงบ่อยๆ นายเศรษฐา บอกว่า เข้าใจและอยากให้หน่วยงานอื่นได้ยินด้วยเช่นกัน ตอนนี้อยู่ระหว่างการรอข้อมูลจากหน่วยงานที่สอบถามไปส่วนรายละเอียด มอบหมายให้นายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เป็นผู้ชี้แจง ส่วนผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะได้ยินเสียงสะท้อนของประชาชนหรือไม่ นายกรัฐมนตรีบอกว่า “ไม่ทราบ” ส่วนตัวตระหนักดีถึงความต้องการของประชาชนอยู่แล้ว

ส่วนที่ราคาทองคำปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง นายกรัฐมนตรี บอกสั้นๆ ว่ายินดีด้วยกับคนที่มีทองคำอยู่ในมือขณะนี้

นายเศรษฐา กล่าวว่าตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (4 มี.ค.67) ไปจนถึงวันที่ 14 มี.ค.67 ตนมีกำหนดเดินทางไปต่างประเทศ  ได้ฝากงานไปแล้ว และเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคน มีภารกิจแน่นอยู่แล้ว ทุกคนมีวุฒิภาวะไม่จำเป็นต้องสั่งต้องบอกว่าใครต้องทำอะไรบ้าง รัฐมนตรีทุกคนทำงานเต็มที่งานล้นมือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง