หนุ่มถูกปืนลูกดอกยิงปลายิงท้ายทอยทะลุใกล้สมอง

หนุ่มถูกปืนลูกดอกยิงปลายิงท้ายทอยทะลุใกล้สมอง

View icon 414
วันที่ 3 มี.ค. 2567 | 17.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 45 ปี ร่วมวงเหล้ากับเพื่อน ๆ เกิดมีปากเสียงกันถูกหนึ่งในเพื่อนใช้ปืนลูกดอกยิงปลายิงเข้าที่กลางท้ายทอยทแยงทะลุสันหูใกล้สมอง ทางอาสากู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดพลาสมาตัดก้านลูกดอก ก่อนให้แพทย์ผ่าตัดเอาลูกดอกส่วนที่ปักคาออก

วันนี้ (3 มี.ค. 67) เจ้าหน้าที่ห้องช่วยชีวิตฉุกเฉินโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้แจ้งประสานไปยังอาสากู้ภัยมูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา ว่า มีคนถูกทำร้ายร่างกายด้วยลูกดอกยิงปลาเจาะกลางท้ายทอยทะลุใกล้สมอง ขอการสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องตัดพลาสมาระบบลม เพื่อตัดก้านลูกดอกที่อยู่นอกกะโหลก ก่อนนำผู้บาดเจ็บเข้ารับการผ่าตัดเอาลูกดอกส่วนที่เหลือออก

โดยผู้บาดเจ็บคือ นายสุ อายุประมาณ 45 ปี ทางญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในสภาพมีลูกดอกปักอยู่ที่ท้ายทอยทแยงทะลุสันหู ซึ่งผู้บาดเจ็บยังมีสติอยู่และสามารถสื่อสารได้อยู่

จากการตรวจสอบพบว่า ก้านลูกดอกที่อยู่ด้านนอกมีความยาวประมาณ 40 เซนติเมตร ทางอาสากู้ภัย ฮุก 31 ใช้เวลาไม่ถึง 5 วินาที ก็ใช้เครื่องตัดพลาสมาตัดก้านลูกดอกสำเร็จ หลังจากนั้นทีมแพทย์นำตัวผู้บาดเจ็บไปเอกซเรย์สมองและทำ CT scan เพื่อตรวจดูอวัยวะภายในกะโหลกศีรษะว่าได้รับความเสียหายจุดใดบ้าง ก่อนจะทำการผ่าตัดเอาลูกดอกส่วนที่ปักคาอยู่ออกมา

ทางญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ช่วงสายของวันนี้ ผู้บาดเจ็บนั่งดื่มเหล้าอยู่กับเพื่อน ๆ ที่บ้านพักใน ต.หัวทะเล แล้วสักพักเกิดทะเลาะมีปากเสียงกัน จากนั้นผู้บาดเจ็บถูกเพื่อนใช้ปืนลูกดอกยิงปลายิงเข้าทางด้านหลัง ซึ่งลูกดอกปักกลางท้ายทอย แต่วิถียิงทแยงเฉียดสมองทะลุสันหูด้านซ้าย ทางญาติและเพื่อนคนอื่นที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันตกใจ จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

ขอบคุณภาพ: กู้ภัย ฮุก 31 โคราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง