สะเทือนใจ หลวงปู่ทองพูน 75 ปี ถูกฆาตกรรมเผาอำพราง

สะเทือนใจ หลวงปู่ทองพูน 75 ปี ถูกฆาตกรรมเผาอำพราง

View icon 1.7K
วันที่ 3 มี.ค. 2567 | 19.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพชรบูรณ์ หลวงปู่ทองพูน อายุ 75 ปี ถูกฆาตกรรมเผาอำพรางคดี พบร่างในสวนป่า ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตร.เร่งสอบสวนชนวนเหตุ คณะศิษย์กราบอาลัยหลวงปู่

วันนี้ (3 มี.ค.67) ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.หนองไผ่ ได้รับแจ้งว่าพบร่างพระภิกษุ ถูกไฟเผา จนเหลือเพียงครึ่ง คาดว่าจะถูกฆาตกรรมและเผาอำพรางคดี จุดที่พบร่างอยู่ภายในสวนป่า ของวัดป่าแห่งหนึ่งในตำบลเพชรละคร อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงประสาน แพทย์เวรโรงพยาบาลชนแดน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วย อาสาร่วมกตัญญูหนองไผ่ ร่วมอำนวยความสะดวกในพื้นที่

บริเวณที่พบร่างเป็นพื้นที่สวนป่า พบร่างพระถูกไฟเผาจนไหม้เกรียม เหลือร่างเพียงแค่ท่อนบน ต่อมาทราบว่าเป็นร่างของพระทองพูน หรือหลวงปู่ทองพูน อายุ 75 ปี เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวนสาเหตุของคดีฆาตกรรม ส่วนร่างของหลวงปู่ทองพูน ได้ส่งตรวจพิสูจน์ที่งานนิติเวช โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

เบื้องต้นจุดที่พบร่างของหลวงปู่พระทองพูน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าจะถูกทำร้ายร่างกายจากจุดอื่นแล้วนำมาเผาอำพรางคดี

ทางด้านคณะศิษย์ต่างแสดงความอาลัยน้อมกราบส่งหลวงปู่ โดยเพจ “สุปฏิปันโน” ขึ้นข้อความน้อมกราบส่งหลวงปู่ทองพูน ฐิตปุญโญ พร้อมคติธรรม เรามีกรรมเป็นของ ๆ ตน  มีกรรมเป็นผู้ให้ผล มีกรรมเป็นแดนเกิด มีกรรมเป็นผู้ติดตาม  มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย เราทำกรรมอันใดไว้ เป็นบุญหรือบาป เราจะเป็นทายาท คือว่าเราจะต้องได้รับผลของกรรมนั้นๆ สืบไป

กราบในธรรมที่องค์ครูบาอาจารย์แสดงไว้ให้เห็นเป็นประจักษ์ในดำรัสขององค์สมเด็จชินวรสัมมาสัมพุทธเจ้านั้นเป็นหนึ่งไม่มีคลาดเคลื่อนคลี่คลายเป็นอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง