หนุ่มหาปลาติดท่อนาน 2 วัน รอดตายปาฏิหาริย์

หนุ่มหาปลาติดท่อนาน 2 วัน รอดตายปาฏิหาริย์

View icon 435
วันที่ 4 มี.ค. 2567 | 20.03 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
หนุ่มมุดท่อระบายน้ำหาปลา เกิดติดในท่อน้ำ 2 วัน ออกมาไม่ได้  เคราะห์ดีคนเก็บของเก่าได้ยินเสียงเรียกจึงเรียกให้คนช่วยจนรอดตายปาฏิหาริย์  ด้านพ่อเผยลูกชายหายไป 2 วัน  จนปลาที่หาไว้เน่าตายหมด ออกตามหาก็ไม่เจอ

(4 มี.ค.67) เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.พระธาตุ  กู้ชีพโรงพยาบาลนาดูน  กู้ภัยยางนคร  ได้รับแจ้งเหตุว่า  พบคนติดอยู่ในท่อระบายน้ำ บริเวณริมถนนสาย 2040  นาดูน-มหาสารคาม  จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจาก อบต.พระธาตุ  อ.นาดูน  จ.มหาสารคาม   ประมาณ 100 เมตร  ติดกับร้านบุญเนื้อสด  จึงลงพื้นที่มาตรวจสอบ  และเร่งให้ความช่วยเหลือ 

เมื่อมาถึงพบ นายรัญจวน  อายุ 45 ปี  ติดอยู่ในท่อระบายน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 80 เซนติเมตร  โดยตัวติดอยู่ภายในท่อ  ไม่สามารถออกมาได้นานกว่าแล้ว 2 วัน สาเหตุที่ติดอยู่ในท่อเพราะว่านายรัญจวน ได้มาหาปลาบริเวณท่อระบายน้ำแห่งนี้  เพราะมีน้ำขัง  ก็จะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของปลาชนิดต่าง ๆ จำนวนมาก  คาดว่านายรัญจวน  จะไล่ตามปลามาในท่อเรื่อย ๆ จากถนนฝั่งหนึ่ง  มุดท่อระบายน้ำมาเรื่อย ๆ จะมาออกที่ท่อระบายน้ำของถนนอีกฝั่งหนึ่ง  ระยะทางประมาณ 20 เมตร  แต่ปรากฏว่า  ออกไม่ได้  เพราะมีพวกเศษดิน  เศษโคลนขวางทางออกอยู่  จะกลับทางเดิม  ก็กลับไม่ได้  เพราะฝั่งที่มามีน้ำขังจนเกือบเต็มท่อ  

ซึ่งจุดที่ นายรัญจวน อยู่  อยู่ห่างจากปากท่อประมาณ 3 เมตร  เจ้าหน้าที่ต้องใช้จอบขุดเปิดทาง  และใช้ถังน้ำคอยวิดน้ำออก  ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่วิดน้ำออก  ก็มีปลาทั้งปลาช่อน  ปลาไหล  หลุดออกมา  ทางเจ้าหน้าที่ก็จับปลาใส่ถุงไว้  จนเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง  จึงสามารถช่วยนำตัวนายรัญจวน ออกมาจากท่อได้สำเร็จ  ก่อนที่จะล้างเนื้อล้างตัว  แล้วพาส่งโรงพยาบาลนาดูน  ซึ่งสภาพของนายรัญจวน  มีสภาพอิดโรย  เพราะอยู่ในท่อถึง 2 วัน 

ชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น.  มีคนเก็บของเก่า  เดินมาเรียกบอกว่ามีคนติดอยู่ในท่อ  ให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือหน่อย ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ โดยนายรัญจวน จะมาหาปลาเป็นประจำ  มีอาชีพหาหอย  หาปลา  ไปขายในตลาด  เมื่อวันก่อนตนก็เห็นว่ามาหาปลา  ก็ไม่ได้เอะใจอะไร  คิดว่าได้ปลาแล้ว  และกลับบ้านไปแล้ว  ไม่คิดว่าจะติดอยู่ในท่อถึง 2 วัน 1 คืน  จนปลาที่หาได้เน่าตายส่งกลิ่นเหม็นหมดแล้ว  ถือว่าโชคดีที่มีคนมาพบ  ไม่งั้นคิดว่าต้องเสียชีวิตแน่ ๆ 

ด้านนายมวน  พ่อของนายรัญจวน  กล่าวว่า  ลูกชายหายออกจากบ้าน 2 วัน  ตนเองก็ออกตามหา  ก็มาพบว่ามีรถจักรยานจอดไว้ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามกับจุดที่ลูกชายติดอยู่ในท่อ  ตอนนั้นก็มาดู  แต่ก็ไม่ได้ตะโกนเรียก  เพราะว่าก็มองไม่เห็นคน  ไม่คิดว่าลูกจะติดอยู่ในท่อ  ปกติลูกชายจะออกมาหาปลาเป็นประจำ  ทั้งเอาไปกิน  วันไหนได้มากก็เอาไปขาย  ซึ่งยังถือว่าโชคดีที่เจอลูก  และลูกยังไม่ตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง