ครูเกษียณโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินเกือบ 8 หมื่นบาท

View icon 192
วันที่ 5 มี.ค. 2567 | 06.27 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ครูเกษียณอายุราชการโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินไปเกือบ 80,000 บาท อ้างจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ จะปรับเงินเดือนเพิ่มอีก 5 เปอร์เซ็นต์ หลงเชื่อโดนดูดเงินเกลี้ยง เหลือแค่ 50 สตางค์

นายนิโรจน์ ดาศรี อายุ 65 ปี ข้าราชการครูบำนาญ ตำบลบุแกรง อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ โชว์ยอดเงินในบัญชีธนาคารที่เหลือแค่ 50 สตางค์ หลังจากถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงินในบัญชีหายไป 76,000 บาท

นายนิโรจน์ เล่าว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้มีคนโทรศัพท์เข้ามาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่การเงินของเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 1 ว่ากระทรวงศึกษาธิการจะมีการปรับเงินเดือนข้าราชการบำนาญขึ้นอีก 5 เปอร์เซ็นต์ ส่วนตัวจึงเอะใจว่าเป็นวันเสาร์ทำไมถึงทำงาน ปลายสายอ้างว่า "เจ้านายให้เร่งทำงาน" โดยคนที่โทรมามีข้อมูลของเขตพื้นที่การศึกษาฯครบถ้วน

จึงยอมแอดไลน์ตามที่เขาแจ้งมา หลังจากนั้นให้กรอกข้อมูลในลิงค์ เพื่อจะได้ดำเนินการต่อให้ทัน ตนก็ทำตามทุกขั้นตอน วันนั้นยังไม่รู้ว่าเงินหาย พอมาวันนี้จะกดโอนเงินให้ลูก ปรากฏว่าแอปธนาคารระบุไม่มีเงิน จึงไปกดที่ตู้ ATM พบว่าเงินในบัญชีที่มีอยู่ 76,000 บาท หายไปเกลี้ยง เหลือเงินติดบัญชี 50 สตางค์เท่านั้น

นายนิโรจน์ บอกว่า ที่ผ่านมา ตนดูข่าวเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาตลอด ระวังทุกช่องทาง ทั้งคนที่อ้างว่าเป็นการไฟฟ้า หรือ จากบัตรเครดิต ตนไม่เคยหลงเชื่อ แต่ครั้งนี้เป็นข้อมูลของเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งไม่คิดว่าข้อมูลจะรั่วได้ขนาดนี้ ยืนยันว่าหลังจากนี้ "จะไม่เชื่อใครอีกแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง