อุ๊งอิ๊ง ยกนิ้วโป้งโดนใจ ระบบกะเทย

View icon 99
วันที่ 6 มี.ค. 2567 | 06.42 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาดูปฏิกิริยาคนดังในไทยต่อเหตุการณ์นี้กันบ้าง 

อุ๊งอิ๊ง ยกนิ้วโป้งโดนใจ ระบบกะเทย
เมื่อวานนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้พูดคุยเรื่องนี้กับผู้สื่อข่าว โดยเจ้าตัวพูดติดตลกว่า "ตามที่เห็นในข่าว เขาพูดกันว่าระบบกะเทยนะคะ" พร้อมกับยกนิ้วโป้งเยี่ยม

ต่อมา นางสาวแพทองธาร ได้โพสต์ไอจีสตอรีขยายความการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวว่า คำว่า "ระบบกะเทย" อิ๊งค์เพิ่งเคยได้ยินเป็นครั้งแรก (เมื่อเช้านี้) รู้สึกชอบคำนี้ เพราะมีความคิดสร้างสรรค์ เป็นคำที่น่าสนใจ เลยยกนิ้วให้ ขอยืนยันว่าไม่ได้สนับสนุนความรุนแรงนะคะ อิ๊งค์แค่ชื่นชมคนที่คิดคำนี้เลยยกนิ้วให้ อย่างไรก็ตาม กรณีทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้น ต้องเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายค่ะ

โจอี้ บอย รับขวัญกะเทยไทยผ่านศึก เชิญโซนวีไอพี
โจอี้ บอย แรปเปอร์ชื่อดัง เข้าไปคอมเมนต์ถึง 2 กะเทยไทยที่ถูกรุมทำร้ายว่า "ขออนุญาตเชิญน้องที่ผ่านศึก 2 คน มาโซนวีไอพีลูกทุ่งรำวง 3 ช่า หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ สงกรานต์นี้เป็นการรับขวัญนะครับ #ไทยริทึ่ม"

โดม โพสต์สดุดีเหล่ากะเทยผู้กล้าสร้างวีรกรรม
โดม ปกรณ์ ลัม โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ขอสดุดีเหล่ากะเทยผู้กล้า ที่ได้สร้างวีรกรรม จนทำให้วันที่ 4 มี.ค.ของทุกปีเป็นวันกะเทยผ่านศึกไทย" หลังโพสต์มีเหล่าแฟนคลับแห่มากดไลก์ พร้อมบอกรัก โดม ปกรณ์ ลัม กันเพียบ

พชร์ อานนท์ ตามหากะเทยในวันกะเทยผ่านศึก ร่วมแสดงหนัง
ด้าน พชร์ อานนท์ ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดัง โพสต์ประกาศรับสมัครกะเทย 50 คน ร่วมถ่ายฉาก #สุขุมวิท11 เพิ่มใน "หอแต๋วแตก" ที่จะฉายในโรงภาพยนตร์ 14 มีนาคมนี้ หลังมีคนเรียกร้องให้เพิ่มฉากนี้จำนวนมาก ปรากฏว่ามีคนสนใจสมัครเข้ามากันมากหลายพันคน จนไม่สามารถคัดเลือกได้ ทางพชร์จึงเชิญชวนกะเทยที่สะดวก พร้อมใจมาร่วมถ่ายทำช่วง 17.00 น.ของวันนี้ (6 ม.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง