อ่วม ! สั่งฟ้อง 3 ข้อหา 4 ผู้ต้องหา บุกรุกบ้าน อากู๋

View icon 81
วันที่ 6 มี.ค. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง 4 ผู้ต้องหาคดีบุกรุก และลักทรัพย์บ้าน "อากู๋" ขณะที่ ทนายความฝั่งผู้ต้องหา ก็ยืนยันว่า ลูกความพยายามขอเจรจาเพื่อไม่ให้เหตุการณ์บานปลายมาโดยตลอด

เช้านี้ที่ สำนักงานอัยการมีนบุรี ได้นัดผู้ต้องหาที่เหลืออยู่ 4 คน เพราะ 1 คน จบชีวิตตัวเองไป ไปฟังคำสั่งฟ้องของอัยการ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 คน พร้อมทนายความ เดินทางมาก่อนถึงเวลานัดหมายเกือบ 1 ชั่วโมง แต่ละคนมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะนางศรีพรรณ ที่มีคดีติดตัวถึง 2 คดี คือ คดีบุกรุก และคดีครอบครองปรปักษ์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

มีเพียงทนายความของผู้ต้องหา ที่บอกกับสื่อฯ ยืนยันว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีความพยายามพูดคุยกับฝั่งคู่กรณีอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่ต้องการให้เหตุการณ์บานปลาย คดีนี้เป็นคดีอาญา ทุกอย่างก็ต้องว่าไป ตามขบวนการขั้นตอนของกฎหมาย

ด้านนายอานนท์ จิตตกูล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี เผยว่า อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทุกคน ตามที่พนักงานสอบสวนมีการแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์ ส่วนผู้ต้องหา 1 คนที่เสียชีวิต ก็ต้องจำหน่ายออกจากสารบบ ทำให้มีเพียง 4 คน ที่พาตัวไปส่งฟ้องศาล

สำหรับคำให้การในชั้นพนักงานสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เหลือเพียงคำให้การในชั้นศาล ว่าจะยืนยันคำให้การเดิม หรือกลับคำให้การ หากเป็นอย่างหลังแล้วศาลพิพากษาว่ามีความผิดจริง ก็จะเป็นประโยชน์ในการบรรเทาโทษ ส่วนผู้เสียหายก็สามารถเรียกร้องค่าเสียหายในคดีทางแพ่งได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง