ต่างชาติลักลอบทำงานในเกาะพะงัน เปิดสถานรับเลี้ยงเด็ก

ต่างชาติลักลอบทำงานในเกาะพะงัน เปิดสถานรับเลี้ยงเด็ก

View icon 132
วันที่ 6 มี.ค. 2567 | 15.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แย่งงานคนไทย ต่างชาติลักลอบทำงานเกาะพะงัน เปิดสถานรับเลี้ยงเด็กไม่ได้รับอนุญาต ขณะเข้าตรวจค้นเจอ เด็ก 3-5 ขวบ 20 คน นั่งเรียน นั่งเล่น

วันนี้ (6 มี.ค.67) พ.ต.ท.หญิง สงวนทรัพย์ ลาภสนอง สารวัตร ตม.จ.สุราษฎร์ธานี ร.ต.อ.สิริวัฒน์ สมหวัง รอง สว.ตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่กวดขันคนต่างชาติที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด และอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า โดยชุดสืบสวนทราบว่า มีบุคคลต่างด้าวลักลอบเปิดกิจการรับเลี้ยงเด็กโดยไม่ได้รับอนุญาต อยู่ภายในบ้านแห่งหนึ่งบริเวณ ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายลักลอบทำงานอยู่ภายในสถานที่ดังกล่าว

ขณะเข้าตรวจสอบพบ MS.JENNIFER อายุ 40 ปี สัญชาติอเมริกา แสดงตัวเป็นผู้นำตรวจค้น โดยลักษณะของสถานที่มีการจัดให้เป็นสถานที่รับเลี้ยงเด็กเล็ก มีโต๊ะเก้าอี้สำหรับเด็ก ของเล่น สื่อการเรียนการสอน และอาหารจัดไว้สำหรับเด็กเล็ก เจ้าหน้าที่ได้พบเด็กชาวต่างชาติ อายุระหว่าง 3-5 ขวบ จำนวน 20 คน กำลังนั่งเรียนและเล่นอยู่ภายในห้อง โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 3 คน สัญชาติยูเครน 1 คน อิสราเอล 2 คน ได้ลักลอบทำงานดูแลและสอนเด็ก และยังพบแรงงานต่างชาติสัญชาติเมียนมา 4 คน กำลังทำงานเป็นแม่บ้าน

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง จำนวน 1 คน อยู่เกินกำหนดอนุญาต(Overstays) จำนวน 2 คน และไม่แจ้งเข้าการทำงานให้ตรงกับนายจ้าง สถานที่ทำงาน และลักษณะงานที่ทำให้นายทะเบียนทราบ จำนวน 1 คน และไม่พบใบอนุญาตจัดตั้งหรือดำเนินกิจการรับเลี้ยงเด็ก

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับ MS.JENNIFER ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวจัดตั้งหรือดำเนินกิจการรับเลี้ยงเด็กโดยไม่ได้รับอนุญาต นักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 3 คน ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ส่วนแรงงานต่างด้าวถูกแจ้งข้อกล่าวหาหลบหนีเข้าเมือง และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 1 คน ,อยู่เกินกำหนดอนุญาต(Overstays) และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 2 คน และไม่แจ้งเข้าการทำงานให้ตรงกับนายจ้าง สถานที่ทำงาน และลักษณะงานที่ทำให้นายทะเบียนทราบ จำนวน 1 คน พร้อมนำตัวผู้ถูกจับทั้ง 8 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน