นทท.สุดเซ็ง ขยะลอยเต็มหาดแหลมเสด็จ

View icon 105
วันที่ 7 มี.ค. 2567 | 16.36 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นักท่องเที่ยวสุดเซ็ง! ขยะลอยเต็มหาดแหลมเสด็จ วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าทำความสะอาด

นทท.สุดเซ็ง ขยะลอยเต็มหาดแหลมเสด็จ
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ริมชายหาดแหลมเสด็จ ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี หลังมีการร้องเรียนว่า มีเศษขยะลอยมาติดหน้าชายหาดแหลมเสด็จ ที่มีแนวยาวกว่า 300 เมตร และที่สำคัญ คือ เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัด ซึ่งผู้ประกอบการที่ขายอาหารอยู่ริมชายหาด เมื่อเห็นขยะต่างก็พยายามช่วยกันเก็บในช่วงเช้าและเย็น แต่ก็ยังคงมีขยะถูกคลื่นซัดลอยมาเกยตื้นทุกวัน ขยะส่วนใหญ่ที่พบเป็นทุ่นโฟม ขวดน้ำพลาสติก และซากแห อวนลอยมาเป็นจำนวนมาก คาดว่า ขยะที่ลอยมาอาจเป็นเรือประมงที่ลักลอบนำขยะมาทิ้งลงทะเล ทำให้ขยะจำนวนมากยังคงลอยกระจายเป็นแพ เต็มพื้นที่ริมชายหาด ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีอย่างมาก

สอบถาม คุณเบียร์ อายุ 22 ปี นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ตนเองมาเที่ยวนั่งพักผ่อนริมชายหาดแหลมเสด็จ แต่ไม่สามารถเดินลงเล่นน้ำได้ เนื่องจากมีขยะลอยมาเต็มชายหาด ทำให้ทัศนียภาพไม่สวยงาม โดยขยะส่วนใหญ่จะเป็นขวดน้ำพลาสติก เศษขยะ และซากแห จึงอยากให้มีหน่วยงานเข้ามาดำเนินการเก็บขยะ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยว

รุมถล่ม มนุษย์ป้า ทำคอนเทนต์โยนอาหารทิ้งน้ำ
พูดถึงประเด็นขยะในทะเลแล้ว โลกโซเชียลมีการแชร์คลิป ซึ่งเป็นภาพคุณป้าท่านหนึ่ง ไม่รู้ว่าต้องการทำคอนเทนต์สื่อสารเรื่องอะไร โดยมีการโยนอาหารทิ้งลงน้ำ พร้อมพูดซ้ำ ๆ ว่า "เหลือกินเหลือใช้ ก็โยนทิ้งไปเลยคะ"

คลิปนี้บัญชีแอปพลิเคชัน X ชื่อ Red Skull นำมาเผยแพร่ ซึ่งสมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นในแนวทางเดียวกันว่า "ไม่เหมาะสม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง