นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ประจำปีการศึกษา 2564-2565 เป็นวันที่ 2

View icon 189
วันที่ 7 มี.ค. 2567 | 20.06 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 10.20 น. วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปยังอาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564-2565 เป็นวันที่ 2 โดยวันนี้ มีผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี จากคณะบริหารธุรกิจ, คณะเศรษฐศาสตร์, คณะวิศวกรรมศาสตร์, คณะวิทยาศาสตร์, คณะมนุษยศาสตร์ และคณะธุรกิจบริการ เข้ารับปริญญาบัตร ทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย รวม 3,354 คน

มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2514 ปัจจุบัน เปิดสอน 13 คณะ จัดการเรียนการสอนแบบตลาดวิชา เพื่อขยายโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษาให้ประชาชนชาวไทยทุกระดับ จัดการเรียนการสอนทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค 23 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อให้เยาวชนที่อยู่ในแต่ละภูมิภาคมีโอกาสได้เรียนและสอบใกล้บ้านจนสำเร็จการศึกษา ทั้งยังขยายการเรียนการสอนไปยังต่างประเทศ รวม 32 ประเทศ เพื่อให้คนไทยในต่างแดนได้รับการศึกษาเช่นเดียวกับคนในประเทศ พร้อมเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีวุฒิการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น หรือกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเข้าเรียนระดับอุดมศึกษาล่วงหน้า ด้วยการเรียนระบบพรีดีกรี เป็นการเพิ่มโอกาสให้นักศึกษามีเส้นทางในการเรียนต่อระดับที่สูงขึ้นได้เร็ว ช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว และออกสู่ตลาดแรงงานได้อย่างมีคุณภาพ นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ เพื่อผลิตบุคลากรทางการพยาบาล ซึ่งจะเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ภาคเรียนที่ 1 ในปีการศึกษา 2567

ข่าวอื่นในหมวด