องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ชุมชนพัฒนาใหม่ เขตคลองเตย

View icon 56
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 20.09 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนพัฒนาใหม่ เขตคลองเตย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายจรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภค บริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ชุมชนพัฒนาใหม่ เขตคลองเตย จำนวน 47 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น หลังชุมชนดังกล่าวประสบอัคคีภัยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 เมษายน 2567 ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายทั้งหลัง จำนวน 22 หลัง และเสียหายบางส่วน จำนวน 10 หลัง มีผู้ประสบอัคคีภัย 47 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวกับผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากเหตุอัคคีภัย เบื้องต้นได้เปิดศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ ที่ทำการชุมชนพัฒนาใหม่ โดยสำนักงานเขตคลองเตย ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ต่อไป

ข่าวอื่นในหมวด