ชื่นชมหนุ่มขี่บิ๊กไบก์ จอดรถช่วยคุณป้าเข็นรถกระบะจอดเสีย หลังมีแต่คนขับรถผ่านไป ไม่มีใครจอดช่วย จนทำให้รถติด

View icon 132
วันที่ 8 มี.ค. 2567 | 17.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “sitichaiae” หรือ “เอ๋ครับ(ช่างภาพ)CNX” โพสต์คลิปวิดีโอการทำหน้าที่พลเมืองดี จอดรถมอเตอร์ไซค์ช่วยป้าเข็นรถจอดเสีย พร้อมเขียนแคปชันอธิบายเรื่องราวว่า “มีแต่คนขับรถผ่านไปผ่านมา เราก็คิดว่าทำไมรถติดจัง ที่แท้รถคุณป้าคุณลุงแกเสีย เห็นคุณป้ากำลังจะเข็นรถท่าทางก็ไม่ไหวแล้ว ดีที่ผมกำลังจะไปกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ที่หอคำหลวงพอดี”

โดยผู้โพสต์ขี่รถบิ๊กไบก์ กำลังจะมุ่งหน้าไปกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ที่หอคำหลวง ระหว่างทางก่อนถึงแยกไฟแดงอุโบสถวารีประทาน ถ. สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เกิดความสงสัยว่าทำไมรถติด กระทั่งไปถึงใกล้ๆ เห็นรถกระบะสีแดงเสีย โดยมีคุณลุงเป็นคนบังคับพวงมาลัย และคุณป้าเป็นคนเข็น สังเกตดูกำลังจะหมดแรง ท่ามกลางการจราจรที่หนาแน่น มีแต่คนขับรถผ่านไปผ่านมา ไม่มีใครจอดช่วยคุณป้ากับคุณลุง ผู้โพสต์จึงไปจอดรถช่วยเข็น ซึ่งจากการสอบถามคุณลุงกับคุณป้าก็จะไปที่หมายเดียวกัน กระทั่งมีพลเมืองดีอีกคนมาช่วยเข็นอีกแรง เพื่อให้พ้นแยกไฟแดง ไม่กีดขวางการจราจร แล้วไปจอดช่วงตลาดสดแม่เหียะ

อย่างไรก็ตาม การเป็นพลเมืองดีครั้งนี้ ยังทำให้ผู้โพสต์เกิดความเสี่ยง เพราะเสียบกุญแจคาไว้ที่รถบิ๊กไบก์ หากมีโจรขโทยอาจทำให้รถสูญหายได้ เนื่องจากรีบช่วยคุณป้าเข็นรถจนลืมถอดกุญแจออกมา ถึงแม้จะหาน้ำใจจากเพื่อนร่วมทางอยาก แต่ยังมีน้ำใจจากผู้โพสต์ น้ำใจไม่มีขาย แต่มีให้ไม่มีหมด มีน้อยคน แต่มีอยู่นะ