พระภิกษุ “ศรีสะเกษ” มรณภาพคาบ้านผุพัง อาจเป็นเพราะอากาศร้อนจัด และ ร่างกายออนแอ

พระภิกษุ “ศรีสะเกษ” มรณภาพคาบ้านผุพัง อาจเป็นเพราะอากาศร้อนจัด และ ร่างกายออนแอ

View icon 323
วันที่ 9 มี.ค. 2567 | 17.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ญาติไม่ติดใจ พระภิกษุ “ศรีสะเกษ” มรณภาพคาบ้านผุพัง คาดอาจเป็นเพราะอากาศร้อนจัด และ ร่างกายออนแอ

เมื่อวานนี้ (8มี.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุพระภิกษุนอนมรณภาพ ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านหนองตาพรม ต.วังหิน อ.วังหิน จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านสองชั้นใต้ถุนโล่งลักษณะผุพัง บริเวณชั้นสองของตัวบ้าน พบร่าง พระบุญกอง อายุ 76 ปี พระลูกวัดนิวาสสุวรรณาราม จ.ศรีสะเกษ นอนมรณภาพอยู่ในที่เกิดเหตุในท่าตะแคงขวา งอขาทั้งสองข้าง มือขวากำไม้ยาวประมาณ 1 เมตร ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

ทั้งนี้ นายอำไพ อดีตผู้ใหญ่บ้านหนองตาพรม ผู้เป็นหลานของพระบุญคง เล่าว่า ก่อนหน้านี้พระบุญคง มีสมณศักดิ์ เป็นพระครู อยู่ที่วัดดวนใหญ่ และเคยเป็นพระเลขาเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ บวชเป็นพระเมื่อปี 2511 ต่อมาเมื่อ 30 ปีก่อน มีอาการชอบเก็บตัวอยู่ในกุฎิเพียงรูปเดียว ไม่ออกไปไหน พระที่วัดและญาติๆจึงเป็นห่วง และได้พาไปรักษาที่ รพ.พระศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี อาการดีขึ้นและได้กลับมาจำวัดที่วัด ต่อมาได้มีการถอดสมณศักดิ์ออกจากพระครู ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะการมีประวัติการรักษาจิตเวชหรือไม่ หลังออกจากโรงพยาบาล แพทย์ก็ไม่ได้ให้ยามารับประทานแต่อย่างใด ก็อยู่แบบนี้มานานกว่า 30 ปีแล้ว พูดจารู้เรื่องปกติทุกอย่าง ความจำดี และเมื่อกลับมาอยู่ที่วัดดวนใหญ่ได้ไม่นาน ก็ได้ย้ายมาจำวัดที่นิวาสสุวรรณาราม ก่อนจะออกจากวัดมาอยู่ที่บ้านพ่อบ้านแม่ หลังที่ผุพังดังกล่าวตั้งแต่นั้นมารวม 36 ปี โดยมีญาติๆนำข้าวนำน้ำมาถวาย

จนกระทั่งวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ญาติยังคงนำข้าวนำน้ำไปถวายให้ฉันตามปกติ ต่อมาเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ตนเองได้ไปเยี่ยมและได้ร้องเรียกพระบุญกอง แต่กลับไม่มีเสียงตอบรับ ประกอบกับมีกลิ่นเน่าเหม็น จึงรู้สึกตกใจ ก่อนพบว่าร่างของพระบุญกอง นอนแน่นิ่ง จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนตัวเชื่อว่า อาจเป็นเพราะอากาศที่ร้อนอบอ้าวในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ร่างกายอ่อนล้า ประกอบกับโรคชรา และไม่ได้ออกำลังกาย อยู่แต่กับที่ จึงอาจเป็นเหตุให้ร่างกายอ่อนแรงและเสียชีวิตโดยไม่มีใครพบเห็นดังกล่าว ซึ่งญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง