ชายหนุ่มอาสาขี่รถ จยย.วิบาก นำร่างพระภิกษุมรณภาพ ออกจากป่าลึก

View icon 47
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 03.46 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - พระภิกษุมรณภาพอยู่ในป่าบนเขาสูง ญาติทราบเรื่องแต่หมดทางจะขึ้นไปนำร่างกลับลงมาประกอบพิธีทางศาสนา แต่ก็มีผู้อาสาเข้าช่วยเหลือ

พระภิกษุที่มรณภาพ ชื่อ พระหนูใจ โพสาวัง อายุ 75 ปี ทางญาติ ๆ ของพระคุณเจ้า ให้ข้อมูลว่า ท่านได้เข้าไปในป่า ในเขตเทือกเขาภูพาน จังหวัดสกลนคร เพื่อปฏิบัติธรรม แล้วหายไป ไม่สามารถติดต่อได้ ญาติจึงออกค้นหาแล้วไปพบว่าท่านมรณภาพอยู่ในป่าบนเทือกเขา ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 19 กิโลเมตร

และจุดที่พบสรีระสังขารของพระคุณเจ้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทุกชนิด ไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะเป็นเส้นทางสูงชัน ญาติ ๆ หมดหนทางที่จะนำร่างท่านกลับออกมา ก็เลยต้องขอความช่วยเหลือไปทางชมรมหรือกลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์วิบาก ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปลึกที่สุดเท่าที่จะเข้าไปได้ แล้วเดินเท้าต่อเข้าไป จากนั้นก็ทำพิธีขอขมา ก่อนจะใช้ผ้าขาวห่อสรีระสังขาร แล้วช่วยกันหามออกมาจนถึงจุดที่รถจักรยานยนต์จอดเอาไว้ นำร่างของท่านขึ้นซ้อนท้าย ผูกติดกับตัวของผู้ขี่ เดินทางออกจากป่าได้สำเร็จ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้พระคุณเจ้ามรณภาพ ก็คาดว่ามาจากการเกิดภาวะขาดน้ำเฉียบพลัน จนเกิดอาการฮีตสโตรก ส่วนจุดที่ท่านมุ่งหน้าเข้าไปเพื่อปฏิบัติธรรม มีแหล่งน้ำธรรมชาติอยู่ และท่านเองก็เคยเข้าไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ครั้งนี้เกิดมรณภาพเสียก่อนจะเดินทางเข้าไปถึงจุดหมาย สำหรับสรีระสังขารของพระคุณเจ้า อยู่ในสภาพแห้งสนิท ต่างจากร่างกายของคนทั่วไปหลังจากเสียชีวิต ซึ่งผู้ที่ไปพบเชื่อว่าเกิดจากการที่ท่านเป็นผู้มีศีลบริสุทธิ์อย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง