เฉลยแล้ว ลูกสาวพระครูขโมยเงินวัดไป 4 แสนบาท

View icon 59
วันที่ 10 มี.ค. 2567 | 05.23 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุการณ์ที่จะนำเสนอตาอไปนี้ หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ เราเคยเสนอเกี่ยวกับเรื่องเงินวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด หายไปจำนวน 400,000 บาท ตอนนั้นเรียกประชุมภายในวัดฯ ยกใหญ่ แถมนำบุคคลต้องสงสัยไปดื่มน้ำสาบาน 

หญิงอายุ 44 ปี หรือ บุตรสาวของพระครู หรือ หลวงตาตุ๊ กล่าวคำสาบานต่อหน้าพระประธานในโบสถ์ โดยเธอพูดว่า "สาธุ หากข้าพเจ้าไม่ได้นำเงินไป ขอให้เจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป ลูกหลานมั่งมียิ่ง ๆ ขึ้นไป ดีขึ้นมากกว่าเงินที่สูญหายไป" แล้วดื่มน้ำสาบาน โดยเธอไม่แม้แต่จะพูดว่า "หากใครนำเงินไปขอให้มีอันเป็นไป" แถมสีหน้าเธอเรียบเฉยเสมือนไม่มีอะไรติดข้องหมองใจ

จนล่าสุดตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เชิญตัว หญิงอายุ 44 ปี มาสอบปากคำอีกครั้ง เพราะพบพิรุธหลายอย่าง อีกทั้งเส้นทางการเงินที่ใช้จ่ายมากเกินกว่าผิดปกติ โดยสอบนานกว่า 9 ชั่วโมง โดยตอนแรกเธอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา สุดท้ายยอมรับสารภาพว่า เป็นคนนำเงินทั้งหมดไปจริง

หญิงอายุ 44 ปี ผู้ต้องหา เล่าว่า ตอนนั้น ขณะที่เธอกำลังทำความสะอาดกุฏิ และดูแลพระครู ที่กำลังอาพาธ และเป็นพ่อแท้ ๆ จู่ ๆ ก็เห็นเงินอยู่บนตู้เซฟ 2 ก้อน จึงหยิบใส่ผ้ากันเปื้อน และนำเงินไปซื้อของใช้ที่อยากได้ และใช้จ่ายในชีวิตประจำวันจนหมดเกลี้ยง

เบื้องต้นตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด แจ้งข้อกล่าวหาหญิงอายุ 44 ปี ในฐานความผิดลักทรัพย์ ก่อนคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย