เจ้าของร้านใจดีไม่คิดเงิน หนุ่มเก็บของเก่าขายนับเหรียญเตรียมจ่ายค่าอาหารตามสั่ง บอกแบ่งปันกัน ขายบ้าง แจกบ้าง มีความสุขดี

View icon 202
วันที่ 11 มี.ค. 2567 | 15.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวความมีน้ำใจของเจ้าของร้านอาหาร ที่ต้องมาชื่นชมและช่วยแชร์เป็นกำลังใจ เมื่อ นายพากเพียร เพียรชาวนา ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “putonyourhair” หรือ “ลุงเจี๊ยบ คับผม” เป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อ “ครัวลุงเจี๊ยบ” ตั้งอยู่ที่ ถนนบ้านสวน ซอย 11 ต.หนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ชีวิตลำบากแค่ไหนก็ต้องทน เพราะเรามันคนจน เงินทุกบาททุกสตางค์ที่หาได้ มันมีค่า แม้แต่กินมาม่าก็ยังแพง ใครไม่จน ไม่รู้หรอก ต้นทุนชีวิตไม่ดี ก็ไม่ได้แปลว่าวันข้างหน้าจะมีเหมือนคนอื่นไม่ได้ สู้ๆครับน้อง”

สำหรับคลิปดังกล่าว เป็นลูกค้าหน้าเก่าที่คุ้นเคยกับเจ้าของร้าน เพราะก่อนหน้านี้เคยให้ข้าวกินมาแล้ว ซึ่งเป็นชายหนุ่มปั่นจักรยานหาเก็บของเก่าขาย โดยเหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา เนื่องจากเก็บของเก่าได้น้อย และร้านรับซื้อของเก่าปิด จึงขายของเก่าได้เงินไม่กี่บาท กระทั่งมาแวะที่ร้านเพื่อกินข้าวมื้อเช้าตอนบ่ายโมง ส่วนเจ้าของร้านทำผัดกะเพราหมูสับ+ไข่ดาว ราดข้าว พร้อมกับบอกว่า จานนี้ราคา 50 บาท ฝ่ายชายหนุ่มที่เก็บของเก่าขายก็นับเงินเหรียญเพื่อเอาไว้จ่ายค่าข้าว แต่ทางเจ้าของร้านบอกว่าให้เก็บไว้ กินข้าวให้อิ่ม ไม่คิดเงิน รวมทั้งเพิ่มข้าวและเอาน้ำซุปให้

ทั้งนี้ นายพากเพียร ซึ่งเป็นเจ้าของร้านและคนในคลิป ยังย้ำกับชายเก็บของเก่าขายคนดังกล่าวว่า ที่ทำให้ในวันนี้เป็นเรื่องเล็กน้อย แบ่งปันกันไป ขายบ้าง แจกบ้าง มีความสุขดี ถ้าผ่านมาก็แวะกินได้ ไม่เอาเงิน เป็นกำลังใจให้คนสู้ชีวิตทำอาชีพสุจริต เพราะไม่ได้ไปจี้ ปล้น ทำร้ายใคร

อย่างไรก็ตาม หลังกินอิ่มชายหนุ่มยังพยายามเอาเงินเหรียญเท่าที่มีจ่ายค่าข้าว แต่ลุงเจี๊ยบเจ้าของร้านก็ไม่ยอมเอา บอกให้เก็บไว้ใช้อย่างอื่น พร้อมทั้งจัดอาหารให้ไปกินอีกด้วย รวมทั้งให้เดินทางหาเก็บของเก่าขายด้วยความปลอดภัย เพราะช่วงนี้อากาศร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง