หิมะถล่มบนเทือกเขาที่สวิตเซอร์แลนด์ พบเสียชีวิตแล้ว 5 คน

View icon 90
วันที่ 12 มี.ค. 2567 | 13.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุหิมะถล่ม พายุหิมะ และอุณหภูมิสุดขั้ว บนเทือกเขาของสวิตเซอร์แลนด์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน ขณะที่ เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหานักสกีที่สูญหายอีก 1 คน   

เจ้าหน้าที่หน่วยค้นหาและกู้ภัยของสวิตเซอร์แลนด์ ส่งเฮลิคอปเตอร์ออกค้นหาบริเวณยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น เพื่อค้นหานักสกี 1 คน ที่ยังคงสูญหาย หลังเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา มีรายงานกลุ่มนักสกี 6 คน สูญหายไปจากบริเวณภูเขาเตเต บลองช์ ระหว่างเดินทางจากเมืองแซร์มัท มุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านอรอลลา ในรัฐวาเล ของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งอยู่ตามแนวชายแดนสวิสเซอร์แลนด์กับอิตาลี

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด โดยระบุเพียงว่าเกิดจาก "หายนะ" ทั้งจากหิมะถล่ม พายุหิมะ และอุณหภูมิสุดขั้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นับเป็นเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดบนเทือกเขาแอลป์ของสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า กลุ่มนักสกีดังกล่าวมีอายุระหว่าง 21-58 ปี และนักสกี 5 คน ในกลุ่มนี้เป็นสมาชิกจากครอบครัวเดียวกัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่าผู้ตายเป็นใครบ้าง และจะมีการสืบสวนอย่างเป็นทางการต่อไป
            
ทั้งนี้ ถนนมุ่งหน้าสู่เมืองแซร์มัท ซึ่งเป็นเมืองยอดนิยมที่ดึงดูดนักสกีจากทั่วโลก ถูกปิดเส้นทางสัญจรด้วย เนื่องจากถนนบางส่วนถูกหิมะถล่มกีดขวางเส้นทางด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง